Sẽ mở rộng mô hình dịch vụ truyền hình vệ tinh tại nhà

Kinh tếThứ Ba, 06/04/2010 08:12:00 +07:00

(VTC News) - VTC sẽ tiếp tục triển khai mô hình dịch vụ truyền hình số tại nhà ra tất cả các địa phương trên toàn quốc...

(VTC News) - “VTC sẽ tiếp tục triển khai mô hình dịch vụ tại nhà mà bước đầu đã được thử nghiệm khá thành công tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,… để nhân rộng ra tất cả các địa phương trong toàn quốc”.

Đó là khẳng định của ông Bùi Mạnh Hà, Giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền hình số CDT, đơn vị thành viên đại diện Tổng Công ty VTC kinh doanh dịch vụ truyền hình số vệ tinh, nhân dịp Lễ kỷ niệm 1 năm  VTC chính thức cung cấp dịch vụ này.

- Một năm triển khai việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ truyền hình số vệ tinh, VTC đã phải trải qua những khó khăn gì, và đã giải quyết như thế nào, thưa ông?

Ông Bùi Mạnh Hà: “Tại một số địa phương có thu nhập thấp, chúng tôi tạo điều kiện để người dân thưởng thức trước khi quyết định mua sản phẩm".
- Truyền hình số vệ tinh độ nét cao HDTV là công nghệ truyền hình tiên tiến mới được giới thiệu trên thế giới không lâu và Việt Nam cũng là một trong những nước đầu tiên giới thiệu dịch vụ HDTV. Tại Việt Nam, VTC tự hào là đơn vị đi đầu giới thiệu dịch vụ truyền hình độ nét cao HDTV đến với khán giả trong cả nước.

Do là dịch vụ mới, áp dụng công nghệ tiên tiến nên thời gian đầu chưa được khách hàng biết đến, việc triển khai dịch vụ cũng có nhiều khó khăn. Cụ thể như việc giới thiệu, tuyên truyền đến khán giả trong cả nước cũng cần có thời gian mới có thể giới thiệu, thuyết phục khách hàng đến với dịch vụ.

Về nội dung, bên cạnh các chương trình do VTC chủ động sản xuất, việc khai thác các chương trình HDTV của nước ngoài còn nhiều khó khăn do số lượng các nhà cung cấp dịch vụ HDTV chưa nhiều, vì vậy phần nào ảnh hưởng đến việc thu hút khán giả. Trong năm qua, đây cũng là vấn đề được chúng tôi quan tâm hàng đầu để không ngừng nâng cao chất lượng chương trình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả.

Bên cạnh đó, dưới giác độ kinh tế, chi phí sản xuất các chương trình truyền hình độ nét cao HDTV khá cao so với chi phí sản xuất chương trình truyền hình độ nét tiêu chuẩn. Đồng thời giá thiết bị hỗ trợ HDTV thời điểm hiện tại cũng còn cao, điều này cũng phần nào làm cho dịch vụ truyền hình độ nét cao HDTV của VTC “kén” khách hàng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ HDTV, chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục cải tiến dịch vụ để truyền hình độ nét cao HDTV của VTC có thể đến với từng gia đình.

Công tác tổ chức mạng lưới phân phối, tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, chăm sóc khách hàng và bảo hành luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, tuy nhiên do địa bàn hoạt động phủ khắp cả nước nên chúng tôi cũng gặp một số khó khăn trong công tác triển khai, đặc biệt với các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

- Chủ trương đưa HDTV và SDTV về đến từng huyện, xã mà VTC từng công bố đã được thực hiện đến đâu, thưa ông?

- Hiện tại, mạng lưới phân phối và bảo hành của chúng tôi đã có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Ở các khu vực đồng bằng, chúng tôi đã triển khai các điểm bán hàng đến cấp huyện. Với các khu vực miền núi, biên giới, hải đảo việc triển khai gặp nhiều khó khăn hơn nhưng chúng tôi đã phối hợp cùng với đại lý các cấp thực hiện cung cấp đến từng hộ dân trong thôn bản có nhu cầu xem truyền hình.

Tại một số vùng, địa phương có thu nhập thấp, chúng tôi kết hợp và khuyến khích cửa hàng, đại lý lắp đặt cho khách hàng trước để người dân có thể thưởng thức trước khi quyết định mua sản phẩm.

Truyền hình vệ tinh đã khiến không ít người ngạc nhiên về độ nét của hình ảnh và độ trung thực của âm thanh.

- Với thành công như ngày hôm nay, ông đánh giá thế nào về vai trò của các đại lý phân phối của VTC trải dọc từ Bắc vào Nam?

- Chúng tôi luôn đánh giá rất cao sự đóng góp của các đại lý, nhà phân phối trong việc triển khai, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Thực tế cho thấy vai trò của các nhà phân phối, các đại lý là rất quan trọng, không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu dịch vụ và bán sản phẩm đơn thuần, các nhà phân phối, đại lý bán hàng và trạm bảo hành sản phẩm còn là cầu nối giữa nhà cung cấp dịch vụ với khách hàng và cũng là người truyền tải hình ảnh và bộ mặt của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Cũng chính vì nhận thức được vai trò đặc biệt quan trọng của mạng lưới phân phối sản phẩm dịch vụ, chúng tôi tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm phát sóng truyền hình số vệ tinh, bên cạnh việc đánh giá thành công bước đầu, rút ra bài học kinh nghiệm, đây cũng là cơ hội để chúng tôi tri ân với các nhà phân phối, đại lý bán hàng và trạm dịch vụ bảo hành trong cả nước vì sự đóng góp không nhỏ trong thành công bước đầu của chúng tôi hôm nay.

- Tri ân với các khách hàng yêu mến dịch vụ ứng dụng công nghệ truyền hình số tiên tiến của VTC, ông có điều gì muốn gửi gắm tới họ?

- VTC luôn ghi nhận và biết ơn sự hợp tác quí báu của các đại lý, nhà phân phối đã sát cánh cùng chúng tôi trong thời gian vừa qua để đưa đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Đồng thời cũng mong muốn quan hệ hợp tác giữa chúng tôi và các đại lý, nhà phân phối, trạm dịch vụ bảo hành ngày càng trở nên khăng khít với tinh thần hợp tác, tương trợ, phát triển.

Với phương châm: Lấy khách hàng là trung tâm, mạng lưới phân phối là nòng cốt, kết hợp với sự tiên phong trong lĩnh vực công nghệ cao, trong lĩnh vực cung cấp nội dung, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục đưa đến cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới phong phú, hấp dẫn nhằm đáp lại sự yêu mến mà khách hàng đã giành cho VTC trong nhiều năm qua.

- Ông có thể tiết lộ đôi chút về kế hoạch phát triển dịch vụ truyền hình số vệ tinh trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

- Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng, hoàn thiện mạng lưới bán hàng và cung cấp dịch vụ tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh việc tăng số lượng các đại lý, cửa hàng bán lẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thêm các trạm bảo hành mới để có thể hỗ trợ tốt nhất các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VTC.

Ngoài ra,  chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai mô hình dịch vụ tại nhà bước đầu đã được thử nghiệm khá thành công tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,… nhân rộng ra tất cả các địa phương trong toàn quốc. Với việc hoàn thiện hệ thống dịch vụ tại nhà, chúng tôi hy vọng sẽ đem lại sự thuận lợi và thoải mái tối đa cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ truyền hình số vệ tinh của VTC và cũng để tiếp tục khẳng định phương châm của chúng tôi là: “VTC Không khoảng cách”.

- Xin cảm ơn ông!

Anh Lê(thực hiện)


Bình luận
vtcnews.vn