Nga thử nghiệm hàng loạt tên lửa tối tân cuối năm 2014

Thế giớiThứ Ba, 03/06/2014 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn nguồn quân sự nói lực lượng tên lửa chiến lược nói Nga sẽ có 120 cuộc tập trận tên lửa lớn nhỏ trong 6 tháng tới.

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn nguồn quân sự nói lực lượng tên lửa chiến lược nói Nga sẽ có 120 cuộc tập trận tên lửa lớn nhỏ trong 6 tháng tới.

Đại tá Igor Yegorov, người phát ngôn của lực lượng tên lửa chiến lược Nga nói: "Giai đoạn huấn luyện cường độ cao sắp tới, các binh sĩ tên lửa chiến lược sẽ có 40 khóa đào tạo nhân viên, 20 buổi diễn tập, 10 cuộc tập trận và 50 cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt".

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa di động Yars của Nga 

Ông cho biết thêm: "Chúng tôi đã lên kế hoạch bắn 12 tên lửa đạn đạo liên lục địa từ nay đến cuối năm 2014 như một phần chương trình kiểm tra kỹ thuật trong quá trình phát triển tên lửa".

Trong số đó, quan trọng nhất là các đơn vị đóng tại Kozyelsk, Tagil và Novosibirsk sẽ bắn các tên lửa liên lục địa RS-24 Yars.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov nói đến năm 2020 lực lượng tên lửa sẽ được tái trang bị hoàn toàn các vũ khí tiên tiến thay vì 70% như trước đây.

Tháng 5 vừa qua, lực lượng tên lửa chiến lược Nga phát động cuộc tập trận lớn mang tên 'Khởi động tấn công', mô phỏng quá trình đánh chặn cuộc tấn công bằng tên lửa hạt nhân.

Theo RIA, một số quan chức phương Tây đã lên án việc làm này và gắn nó với tình hình bất ổn tại Ukraine hiện nay.

Trong khi đó, Nga đã nhiều năm phản đối chương trình dựng lá chắn tên lửa ở Đông Âu  của Mỹ.  Nhưng Washington tuyên bố nó là nhằm mục đích chống lại các mối đe dọa từ Trung Đông, không phải từ Nga.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn