Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào chúc năm mới 2011

Thế giớiThứ Bảy, 01/01/2011 09:39:00 +07:00

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 31/12 đã đăng toàn văn lời chúc mừng năm mới của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

(VTC News) - Ngày 31/12, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới tại các kênh truyền hình nước này mang tên “Cùng tăng tiến phúc lợi cho nhân dân các nước”.

Tân Hoa Xã ngày 31/12 đã đăng toàn văn lời chúc mừng năm mới của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Toàn văn như sau:

“Tiếng chuông năm mới sắp vang lên, loài người sẽ bước vào năm 2011. Trong thời khắc từ biệt năm cũ, chào đón năm mới này, tôi rất vui mừng thông qua Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc, Đài truyền thanh nhân dân trung ương và Đài truyền hình trung ương, gửi lời chúc phúc năm mới tới nhân dân các dân tộc cả nước, đồng bào Đặc khu Hành chính Hồng Kông, đồng bào Đặc khu hành chính Macao, đồng bào Đài Loan và kiều bào ở nước ngoài, bạn bè các nước trên thế giới!

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Năm 2010, đối với nhân dân Trung Quốc là một năm rất đặc biệt. Đứng trước sự biến đổi phức tạp của môi trường quốc tế và trong nước, nhân dân Trung Quốc đoàn kết một lòng, phát triển tiến lên, tổ chức thành công Hội chợ Thế giới Thượng Hải, Á vận hội Quảng Châu, chiến thắng những thiên tai lớn như động đất lớn ở Ngọc Thụ, Thanh Hải, lũ lụt lở đất lớn ở Chu Khúc, Cam Túc…, duy trì kinh tế phát triển ổn định và tương đối nhanh, phấn đấu nâng cao trình độ và chất lượng đời sống nhân dân, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ được xác định trong "Quy hoạch 5 năm lần thứ 11", thực lực kinh tế và sức mạnh quốc gia tổng hợp được tiếp tục tăng cường.

Trung Quốc tăng cường hợp tác hữu nghị với các nước, tích cực tham gia hợp tác quốc tế trong các vấn đề như ứng phó với khủng hoảng tài chính quốc tế, biến đổi khí hậu, an ninh hạt nhân…, phát huy vai trò mang tính xây dựng, đã có những đóng góp mới cho việc thúc đẩy hòa bình và phát triển của thế giới.

Tại đây, tôi thay mặt Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, bày tỏ cảm ơn chân thành đến chính phủ và nhân dân các nước đã hỗ trợ to lớn cho chúng tôi trên các phương diện trong năm qua!

Năm 2011 là năm đầu tiên Trung Quốc bước vào giai đoạn "Quy hoạch 5 năm lần thứ 12".

Trong năm mới, nhân dân Trung Quốc sẽ tiếp tục giương cao ngọn cờ vĩ đại xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, lấy lý luận Đặng Tiểu Bình và tư tưởng quan trọng "Ba đại diện" làm chỉ đạo, quán triệt sâu sắc và thực hiện quan điểm phát triển khoa học, lấy phát triển khoa học làm chủ đề, lấy đẩy nhanh chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế làm đường lối chính, thực hiện chính sách tài chính tích cực và chính sách tiền tệ thận trọng, thúc đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nỗ lực bảo đảm và cải thiện đời sống nhân dân, tiếp tục tăng cường cải cách mở cửa, duy trì kinh tế phát triển ổn định và tương đối nhanh, thúc đẩy sự ổn định và hài hòa xã hội.
Chúng tôi sẽ kiên trì phương châm "1 quốc gia 2 chế độ", "người Hồng Kông cầm quyền Hồng Kông", "người Ma Cao cai quản Macao" và mức độ tự trị cao, dựa chắc vào quảng đại đồng bào Hồng Kông và Macao, cố gắng duy trì sự thịnh vượng và ổn định lâu dài của Hong Kong, Macao.

Chúng tôi sẽ kiên trì phương châm "thống nhất hòa bình và 1 nước 2 chế độ", nắm vững chủ đề phát triển hoà bình quan hệ hai bờ (Eo biển Đài Loan), tiếp tục thúc đẩy giao lưu, hợp tác hai bờ, tiếp tục mang lại lợi ích cho đồng bào hai  bờ.

Hiện nay, đa cực hóa thế giới và toàn cầu hóa kinh tế đã phát triển sâu sắc, đổi mới công nghệ đang thai nghén những đột phá mới, nhưng quá trình phục hồi kinh tế thế giới vẫn rất khó khăn, quanh co, các vấn đề mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an toàn y tế công cộng trở nên nổi bật hơn, các vấn đề nóng quốc tế và khu vực liên tiếp nổi lên, cơ hội và thách thức cho hòa bình và phát triển của thế giới là chưa từng có.

Tăng cường hợp tác quốc tế, bắt tay ứng phó với những thách thức phải đối mặt của loài người, phù hợp với lợi ích chung của nhân dân các nước.

Tận dụng cơ hội này, tôi muốn nhắc lại rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục giương cao ngọn cờ hòa bình, phát triển và hợp tác, kiên trì chính sách ngoại giao hòa bình, độc lập tự chủ, luôn đi trên con đường phát triển hòa bình, luôn thực hiện chiến lược mở cùng có lợi, cùng thắng; trên cơ sở 5 nguyên tắc chung sống hòa bình, tích cực phát triển giao lưu hữu nghị và hợp tác cùng có lợi với các nước, tích cực tham gia hợp tác quốc tế ứng phó với các vấn đề toàn cầu, tiếp tục cùng nhân dân các nước thúc đẩy xây dựng thế giới hài hòa hòa bình lâu dài, cùng phồn vinh.

Tại thời điểm này, trên thế giới có không ít người dân phải chịu khổ đau do chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật, thiên tai gây ra. Nhân dân Trung Quốc có sự cảm thông sâu sắc đối với những bất hạnh của họ, chân thành hy vọng họ sớm thoát khỏi khó khăn.

Nhân dân Trung Quốc sẽ tiếp tục giúp đỡ họ trong khả năng của mình. Tôi tin rằng, chỉ cần nhân dân các nước bắt tay cố gắng, triển vọng phát triển của thế giới nhất định sẽ tốt đẹp hơn, phúc lợi của nhân dân các nước sẽ không ngừng tăng tiến.

Cuối cùng, từ Bắc Kinh tôi chúc mọi người có một năm mới hạnh phúc, an khang!”

Khánh Hưng(Theo news.sina.com.cn)
Bình luận
vtcnews.vn