Bộ tứ siêu mô tô đồng màu của Yamaha tại Việt Nam

XeChủ Nhật, 03/08/2014 06:59:00 +07:00

Siêu mô tô triệu đô M1 cùng những chiếc xe đường phố như R1, R6 và R25 cùng xuất hiện trong một sự kiện do Yamaha tổ chức tại TP.HCM (Theo Zing)

Yamaha YZR-M1 là cỗ máy dành cho đường đua, được cầm lái bởi tay đua số 46 huyền thoại Valentino Rossi. Theo đại diện của Yamaha, một chiếc M1 với đầy đủ trang bị có giá lên đến 1 triệu USD. Yamaha YZR-M1 được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.000cc, phun xăng điện tử. Động cơ sản sinh công suất tối đa 245 mã lực, tốc độ tối đa đạt 360 km/h. Hộp số 6 cấp.

Yamaha YZR-M1 là cỗ máy dành cho đường đua, được cầm lái bởi tay đua số 46 huyền thoại Valentino Rossi. Theo đại diện của Yamaha, một chiếc M1 với đầy đủ trang bị có giá lên đến 1 triệu USD. Yamaha YZR-M1 được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.000cc, phun xăng điện tử. Động cơ sản sinh công suất tối đa 245 mã lực, tốc độ tối đa đạt 360 km/h. Hộp số 6 cấp.

Khung xe hợp kim nhôm ống đôi, hệ thống treo trước dạng ống lồng hành trình ngược Ohlins, giảm xóc sau phuộc Ohlins đơn. Vành trước, sau đường kính 16,5 inch với lốp Bridgestone. Phanh đĩa trước carbon đôi 320 mm với 4 piston Brembo và phanh đĩa đơn sau bằng thép không gỉ 220 mm với 2 piston Brembo. Trọng lượng toàn bộ xe khoảng 157 kg, bình nhiên liệu 21 lít.

Khung xe hợp kim nhôm ống đôi, hệ thống treo trước dạng ống lồng hành trình ngược Ohlins, giảm xóc sau phuộc Ohlins đơn. Vành trước, sau đường kính 16,5 inch với lốp Bridgestone. Phanh đĩa trước carbon đôi 320 mm với 4 piston Brembo và phanh đĩa đơn sau bằng thép không gỉ 220 mm với 2 piston Brembo. Trọng lượng toàn bộ xe khoảng 157 kg, bình nhiên liệu 21 lít.

Kế bên M1 là chiếc YZF-R1, chiếc mô tô đường phố được rất nhiều biker trên thế giới yêu thích. Yamaha YZF-R1 2014 được trang bị động cơ xăng I4, DOHC, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sản sinh ra công suất tối đa 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.000 vòng/phút. Nhờ đó, Yamaha YZF-R1 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h.

Kế bên M1 là chiếc YZF-R1, chiếc mô tô đường phố được rất nhiều biker trên thế giới yêu thích. Yamaha YZF-R1 2014 được trang bị động cơ xăng I4, DOHC, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sản sinh ra công suất tối đa 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.000 vòng/phút. Nhờ đó, Yamaha YZF-R1 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 300 km/h.

Yamaha YZF-R1 phiên bản 2014 được trang bị nhiều công nghệ thừa hưởng từ đội đua MotoGP của Yamaha. Điển hình là hệ thống nạp nhiên liệu thông minh YCC-I, hệ thống điều khiển bướm ga bằng chip điện tử YCC-T và nhất là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS thông minh với 6 chế độ khác nhau... và nhiều công nghệ tiên tiến khác.

Yamaha YZF-R1 phiên bản 2014 được trang bị nhiều công nghệ thừa hưởng từ đội đua MotoGP của Yamaha. Điển hình là hệ thống nạp nhiên liệu thông minh YCC-I, hệ thống điều khiển bướm ga bằng chip điện tử YCC-T và nhất là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS thông minh với 6 chế độ khác nhau... và nhiều công nghệ tiên tiến khác.

Đàn em của R1 là chiếc R6 cũng được giới thiệu trong sự kiện lần này. R6 tại Việt Nam được mệnh danh là cỗ máy tử thần bởi tốc độ và gia tốc khủng khiếp của nó từng khiến nhiều biker gặp tai nạn. 'Trái tim' của xe là khối động cơ 4 xi-lanh, 4 van, DOHC, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 599cc.

Đàn em của R1 là chiếc R6 cũng được giới thiệu trong sự kiện lần này. R6 tại Việt Nam được mệnh danh là cỗ máy tử thần bởi tốc độ và gia tốc khủng khiếp của nó từng khiến nhiều biker gặp tai nạn. 'Trái tim' của xe là khối động cơ 4 xi-lanh, 4 van, DOHC, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 599cc.

Ngoài ra, động cơ còn được ứng dụng hệ thống bướm ga điều khiển bằng chip điện tử lấy từ dòng xe đua MotoGP. Động cơ tạo ra công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 vòng/phút.

Ngoài ra, động cơ còn được ứng dụng hệ thống bướm ga điều khiển bằng chip điện tử lấy từ dòng xe đua MotoGP. Động cơ tạo ra công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 vòng/phút.

Và cuối cùng là chiến mã R25 đang được rất nhiều biker Việt mong ngóng. YZF-R25 được gắn động cơ 4 thì, 250 phân khối, xi-lanh đôi, DOHC, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, mang lại công suất 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Và cuối cùng là chiến mã R25 đang được rất nhiều biker Việt mong ngóng. YZF-R25 được gắn động cơ 4 thì, 250 phân khối, xi-lanh đôi, DOHC, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, mang lại công suất 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này được bán giá 56 triệu rupiah, tương đương khoảng 97 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm so với những gì R25 mang lại. Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam vẫn chưa có dự định phân phối chính hãng mẫu xe này tại thị trường trong nước.

Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này được bán giá 56 triệu rupiah, tương đương khoảng 97 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm so với những gì R25 mang lại. Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam vẫn chưa có dự định phân phối chính hãng mẫu xe này tại thị trường trong nước.

Bình luận
vtcnews.vn