Xe tải sặc sỡ nhất Châu Âu tụ họp đua tài

XeThứ Năm, 31/07/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Là công ty con của tập đoàn Volkswagen, hãng xe tải Scania đầu tư cho dòng xe kéo rơ-mooc R-Series và trở thành xe đầu kéo phổ biến nhất Châu Âu.

Vào năm 2004, Scania bắt đầu sản xuất dòng xe tải R-Series và hai lần giành được giải thưởng 'Xe tải quốc tế của năm' vào năm 2005 và 2010. Hiện xe tải Scania được sử dụng phổ biến nhất tại Châu Âu.

Vào năm 2004, Scania bắt đầu sản xuất dòng xe tải R-Series và hai lần giành được giải thưởng 'Xe tải quốc tế của năm' vào năm 2005 và 2010. Hiện xe tải Scania được sử dụng phổ biến nhất tại Châu Âu.

Mẫu xe tải mạnh mẽ nhất của Scania là chiếc R730, thuộc dòng R-Series. Chỉ số 730 sau chữ R là biểu thị số mã lực tối đa mà xe có thể đạt được. Xe được trang bị động cơ diesel V8 16.4 lít, tăng áp turbo.

Mẫu xe tải mạnh mẽ nhất của Scania là chiếc R730, thuộc dòng R-Series. Chỉ số 730 sau chữ R là biểu thị số mã lực tối đa mà xe có thể đạt được. Xe được trang bị động cơ diesel V8 16.4 lít, tăng áp turbo.

Xe dễ dàng đạt công suất tối đa 730 mã lực tại vòng tua 1.900 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 3.500 Nm tại vòng tua 1.350 vòng/phút. Trang bị trên cho phép Scania R730 có thể dễ dàng đạt vận tốc 100 km/h với 77 tấn hàng phía sau.

Xe dễ dàng đạt công suất tối đa 730 mã lực tại vòng tua 1.900 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 3.500 Nm tại vòng tua 1.350 vòng/phút. Trang bị trên cho phép Scania R730 có thể dễ dàng đạt vận tốc 100 km/h với 77 tấn hàng phía sau.

Xe được trang bị bình nhiên liệu có dung tích 850 lít, khi chạy có tải thì mức “uống” nhiên liệu của Scania R730 là 2 lít dầu cho 1 km đường.

Xe được trang bị bình nhiên liệu có dung tích 850 lít, khi chạy có tải thì mức “uống” nhiên liệu của Scania R730 là 2 lít dầu cho 1 km đường.

Cánh tài xế xe tải thường tham gia cuộc thi trang trí, độ xe do Hiệp hội lái xe đường dài tổ chức thường niên. Tại đây, có thể gặp những chiếc xe tải sơn màu sặc sỡ, hoặc trông 'ngầu' như con quái vật khổng lồ.

Cánh tài xế xe tải thường tham gia cuộc thi trang trí, độ xe do Hiệp hội lái xe đường dài tổ chức thường niên. Tại đây, có thể gặp những chiếc xe tải sơn màu sặc sỡ, hoặc trông 'ngầu' như con quái vật khổng lồ.

Họ có thể sơn phết lên đầu kéo, hoặc cả rơ-mooc màu tùy thích, sao cho chiếc xe nổi bật trên đường và trong bãi xe hàng trăm chiếc

Họ có thể sơn phết lên đầu kéo, hoặc cả rơ-mooc màu tùy thích, sao cho chiếc xe nổi bật trên đường và trong bãi xe hàng trăm chiếc

Như chiếc xe này, nội thất cabin và ngoại thất đầu kéo không độ thêm gì đặc biệt, nhưng màu xanh nõn chuối khiến chiếc xe trông khá bắt mắt.

Như chiếc xe này, nội thất cabin và ngoại thất đầu kéo không độ thêm gì đặc biệt, nhưng màu xanh nõn chuối khiến chiếc xe trông khá bắt mắt.

Tuy là xe tải nhưng trang bị nội thất trên xe cũng không hề thua kém các  loại xe hạng sang. Ghế ngồi của tài xế được bọc da sang trọng và có kê tay. Bên trong xe còn được ốp gỗ, ghế hành khách có thể xếp gọn lại.

Tuy là xe tải nhưng trang bị nội thất trên xe cũng không hề thua kém các loại xe hạng sang. Ghế ngồi của tài xế được bọc da sang trọng và có kê tay. Bên trong xe còn được ốp gỗ, ghế hành khách có thể xếp gọn lại.

Các công nghệ và trang bị trên xe bao gồm hệ thống giám sát hành trình, màn hình hiện thị ở bảng điều khiển được kiểm soát bởi các nút bấm ở vô lăng, hệ thống kiểm soát thời tiết, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, hai giường ngủ và thảm trải sàn bằng cao su.

Các công nghệ và trang bị trên xe bao gồm hệ thống giám sát hành trình, màn hình hiện thị ở bảng điều khiển được kiểm soát bởi các nút bấm ở vô lăng, hệ thống kiểm soát thời tiết, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, hai giường ngủ và thảm trải sàn bằng cao su.

Bình luận
vtcnews.vn