Mường tượng ban đầu về Nissan Murano 2015

XeThứ Tư, 23/07/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Mẫu Nissan Murano thế hệ thứ 3 xuất hiện tại triển lãm ô tô ở New York khiến giới chuyên gia kinh ngạc về thiết kế, vốn là thứ rất bảo thủ ở Nissan

(VTC News) - Phiên bản Nissan Murano thế hệ thứ 3 xuất hiện tại triển lãm ô tô ở New York đã khiến giới chuyên gia kinh ngạc về thiết kế, vốn là thứ rất bảo thủ tại Nissan

Khi Nissan - một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới trình làng phiên bản Murano thế hệ thứ 3 tại buổi triển lãm ô tô ở New York năm nay, giới hâm mộ và chuyên gia không khỏi sửng sốt và bàng hoàng khi mẫu xe dần hiện ra dưới lớp vải phủ với vẻ ngoài uốn cong mềm mại và trụ đỡ vẫn sắc nét, khác biệt hoàn toàn với hầu hết các mẫu xe đi trưng bày của hãng lâu nay.

 
Với đường nét lượn sóng bên hông xe và nóc xe dốc, chẳng còn gì phải lăn tăn khi mẫu xe này gây ấn tượng mạnh trong lần đầu tiên ra mắt

Tuy nhiên chính vẻ ngoài thú vị đó lại góp phần đáng kể giúp khoác lên dòng xe này một diện mạo hoàn toàn mới, làm thay đổi tư duy về thiết kế của Nissan vốn trung thành với "phom" truyền thống.

Khi xuất hiện trong buổi giới thiệu của hãng Nissan, mẫu Murano được tích hợp các ưu điểm như trọng lượng nhẹ hơn gần 60kg và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.


 
Dòng xe của hãng Nissan được quảng cáo là có trọng lượng không tải thấp hơn nữa nhờ thiết kế hữu dụng, kêt hợp với thép nhẹ có độ bền cao.

Giả sử trọng lượng mẫu Murano hiện tại giảm gần 60kg, có nghĩa là chỉ nặng 1675kg, nhẹ hơn so với các đối thủ Ford Edge, Toyota vốn vận hành bằng hộp số sàn sáu cấp.

Dòng xe còn được trang bị các tính năng bảo đảm an toàn như: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống phanh khẩn cấp phía trước và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.  

 
Điều duy nhất nên nhắc tới trong lúc này chính là hệ truyền động Xtronic CVT tiêu chuẩn tích hợp cùng độ ma sát trong giảm. Mang nét tương đồng với mẫu Altima và Rogue động cơ bốn xilanh, hệ truyền động CVT được trang bị trong mẫu 2015 Murano sở hữu hộp số D-step giúp đánh lừa cảm giác người lái, khiến họ cảm tưởng như đang sử dụng hệ truyền động tự động truyền thống.

Hộp số như thật này xuất hiện nhằm bảo đảm với khách hàng rằng phụ tùng của hãng Nissan không hề có bất cứ trục trặc kĩ thuật nào, khiến người lái hài lòng về khả năng vận hành. Đây là thế hệ tiếp nối các phiên bản trước như Versa, Versa Note, Sentra, Altima V6, Pathfinder và Quest.

 
Trải nghiệm lái xe vẫn là điều chưa được tiết lộ tới tận năm sau. Dĩ nhiên chúng ta chưa thể suy đoán được điều gì, liệu mẫu xe Murano có thực sự gây hứng thú cho người dùng hay không

Hãy cùng chờ đợi đến ngày chiếc xe ra đại lý chính thức vào cuối năm nay.
Chỉ biết giá bán tại Mỹ được một chuyên gia (giấu tên) phỏng đoán sẽ vào khoảng 35.000 USD.



Cao Thu
Bình luận
vtcnews.vn