Những mẫu xe 'lội ngược dòng' thành công nhất 2012

XeThứ Tư, 26/12/2012 09:44:00 +07:00

(VTC News) – Khá nhiều mẫu ôtô ở Mỹ tưởng rơi vào cảnh “chợ chiều” ai ngờ lại bứt phá ngoạn mục về doanh số tiêu thụ.

10. Volvo XC60: không phải là một “nhân vật” nổi trội trong làng xe crossover cỡ nhỏ nhưng xế hộp Thụy Điển vẫn được ưa chuộng mạnh. Bằng chứng là doanh số bán hàng năm 2012 tăng 47% so với năm ngoái.

10. Volvo XC60: không phải là một “nhân vật” nổi trội trong làng xe crossover cỡ nhỏ nhưng xế hộp Thụy Điển vẫn được ưa chuộng mạnh. Bằng chứng là doanh số bán hàng năm 2012 tăng 47% so với năm ngoái.

9. Honda Ridgeline: bất chấp tin đồn khai tử và thị trường xe bán tải cạnh tranh cao, mẫu ôtô xứ sở anh đào vẫn có 1 năm kinh doanh thành công với doanh số tiêu thụ tăng 51%.

9. Honda Ridgeline: bất chấp tin đồn khai tử và thị trường xe bán tải cạnh tranh cao, mẫu ôtô xứ sở anh đào vẫn có 1 năm kinh doanh thành công với doanh số tiêu thụ tăng 51%.

8. Dodge Avenger: thuộc hàng xe đắt nhất trong giới sedan cỡ trung, “anh chàng” 4 bánh nước Mỹ vẫn “lọt mắt xanh” khách hàng ầm ầm. Lượng tiêu thụ tăng 55%.

8. Dodge Avenger: thuộc hàng xe đắt nhất trong giới sedan cỡ trung, “anh chàng” 4 bánh nước Mỹ vẫn “lọt mắt xanh” khách hàng ầm ầm. Lượng tiêu thụ tăng 55%.

7. Lexus LX570: nhờ “tút tát” lại ngoại thất hấp dẫn hơn, mẫu SUV đã nâng con số bán hàng năm 2012 tăng 59% so với 2011.

7. Lexus LX570: nhờ “tút tát” lại ngoại thất hấp dẫn hơn, mẫu SUV đã nâng con số bán hàng năm 2012 tăng 59% so với 2011.

6. Nissan Quest: luôn bị liệt vào danh sách xe có thiết kế xấu nhất, mẫu minivan có lắm người chê nhưng cũng rất nhiều kẻ thương. Doanh số xe tăng 64% là một minh chứng hùng hồn.

6. Nissan Quest: luôn bị liệt vào danh sách xe có thiết kế xấu nhất, mẫu minivan có lắm người chê nhưng cũng rất nhiều kẻ thương. Doanh số xe tăng 64% là một minh chứng hùng hồn.

5. Toyota Land Cruiser: model thể thao đa dụng cỡ nhỏ Nhật trải qua 1 năm “ăn nên làm ra” với lượng tiêu thụ vọt 77%.

5. Toyota Land Cruiser: model thể thao đa dụng cỡ nhỏ Nhật trải qua 1 năm “ăn nên làm ra” với lượng tiêu thụ vọt 77%.

4. Smart ForTwo: bị chê không gian chật chội và tính năng vận hành yếu nhưng mẫu xe 2 chỗ vẫn tạo được sức hút khó cưỡng. Cả năm 2012, lượng xe tiêu thụ tăng 94% so với năm trước.

4. Smart ForTwo: bị chê không gian chật chội và tính năng vận hành yếu nhưng mẫu xe 2 chỗ vẫn tạo được sức hút khó cưỡng. Cả năm 2012, lượng xe tiêu thụ tăng 94% so với năm trước.

3. Chrysler 300: không thanh thoát, mềm mại như các xe sedan thông thường, mẫu ôtô hầm hố và cơ bắp của Mỹ lại được khách hàng trẻ tuổi đặc biệt yêu thích. Doanh số xe tăng tới 104%.

3. Chrysler 300: không thanh thoát, mềm mại như các xe sedan thông thường, mẫu ôtô hầm hố và cơ bắp của Mỹ lại được khách hàng trẻ tuổi đặc biệt yêu thích. Doanh số xe tăng tới 104%.

2. Kia Rio: các chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã giúp mẫu xe Hàn tăng 111% doanh số bán hàng trong năm 2012.

2. Kia Rio: các chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã giúp mẫu xe Hàn tăng 111% doanh số bán hàng trong năm 2012.

1. Chevy Volt: mẫu xe điện quan trọng của GM đã tạo sự bứt phá ngoạn mục trong năm 2012 với doanh số tiêu thụ tăng 239% so với năm 2011.

1. Chevy Volt: mẫu xe điện quan trọng của GM đã tạo sự bứt phá ngoạn mục trong năm 2012 với doanh số tiêu thụ tăng 239% so với năm 2011.

Bình luận
vtcnews.vn