Những cuộc lỡ hẹn gây hụt hẫng làng xe Việt 2012

XeThứ Hai, 10/12/2012 04:25:00 +07:00

Năm 2012, dù cho tình hình kinh tế nói chung là khá khó khăn, nhưng Việt Nam vẫn là đích đến của nhiều siêu xe đình đám.

Được đưa tin và bàn luận ồn ã trên các diễn đàn hay các phương tiện truyền thông, nhưng cuối cùng Car & Passion 2012 hay giải đua ô tô ở Nha Trang đã bị hoãn vô thời hạn, gây hụt hẫng cho không ít người mê xe.

Hành trình Xe và đam mê 2012

Sau thành công của Car & Passion 2011, hành trình siêu xe tại Việt Nam lần thứ hai có tên gọi Car & Passion 2012 - nơi quy tụ của những siêu xe trứ danh từ Lamborghini, Ferrari hay Audi R8, ban đầu được dự kiến tổ chức từ 30/4 đến 4/5, với cung đường từ TP.HCM đến Đà Nẵng.

 

Tuy nhiên, đến sát thời điểm diễn ra chương trình, ban tổ chức bất ngờ thông báo hoãn hành trình đến cuối tháng 8, với lý do sự kiện rơi vào ngày nghỉ lễ và trùng với một cuộc đua mô tô diễn ra ở Đà Nẵng.


Mặc dù thất vọng nhưng người hâm mộ siêu xe cả nước vẫn chờ đợi vào một màn trình diễn siêu xe cuối tháng 8 tại thành phố biển Đà Nẵng, khi những tên tuổi đình đám như Bugatti Veyron hay bộ đôi Lamborghini Aventador cũng đã về Việt Nam.

Tuy nhiên đến cuối tháng 8, thêm một lần nữa người hâm mộ siêu xe lại thất vọng khi ban tổ chức quyết định hoãn hành trình vô thời hạn, với lý do gặp những khó khăn khách quan.

Lamborghini Aventador LP700-4 màu trắng

Năm 2012, dù cho tình hình kinh tế nói chung là khá khó khăn, nhưng Việt Nam vẫn là đích đến của nhiều siêu xe đình đám, trong đó có những chiếc Lamborghini Aventador LP700-4. Nếu như hai chiếc Aventador màu vàng và màu cam nhanh chóng về Việt Nam đầu tháng 6/2012 thì đến thời điểm hiện tại, chiếc Aventador màu trắng vẫn chưa lộ diện, dù thông tin trước đó cho biết siêu xe này đã cập cảng Hải Phòng.
 

Đây cũng được xem là một cuộc lỡ hẹn rất đáng tiếc, bởi Lamborghini Aventador LP700-4 hiện đang là mẫu siêu xe "hot" thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Bugatti Veyron, và cũng đang được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Nếu xuất hiện thêm chiếc màu trắng, Việt Nam sẽ ghi dấu ấn đậm nét hơn trên bản đồ siêu xe thế giới, khi hội tụ đủ bộ ba màu sắc đáng chú ý nhất của Aventador là trắng, vàng và cam.


Giải đua ô tô đường phố ở Nha Trang


Hồi tháng 5, thông tin về một cuộc đua ô tô trên đường phố Nha Trang (Khánh Hòa) rò rỉ và được đăng tải trên một số trang mạng.
 

Sự kiện được cho là sẽ có sự góp mặt của những siêu xe đến từ câu lạc bộ siêu xe Việt Nam, được một công ty của Nhật Bản đứng ra tổ chức và có sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, trong 2 ngày 18-19/8 tại khu vực đường Trần Phú, Nha Trang sẽ diễn ra các cuộc đua tốc độ giữa các siêu xe. Một đoạn đường dài khoảng 800 mét với chiều rộng 12-18 mét được phân làm hai làn để các siêu xe thi chạy nước rút. Các tay đua sẽ tham gia hai vòng đấu loại trước khi bước vào thi chung kết. Tuy nhiên, đến thời điểm giữa tháng 8, cuộc thi đã không diễn ra như dự định ban đầu.


Bentley được phân phối chính hãng ở Việt Nam


Hồi tháng 2, thông tin về việc thương hiệu xe Bentley sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam tràn ngập trên các mặt báo.
 

Theo đó, hãng xe sang của Anh sẽ chọn một đối tác tại Hà Nội để làm nhà nhập khẩu chính hãng. Chi nhánh Bentley khu vực châu Á sau đó cũng tiết lộ các thủ tục với một công ty trong nước đã được hoàn thiện, và thương hiệu Bentley sẽ chính thức đặt chân đến Việt Nam ngay trong năm 2012.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy Bentley và đối tác của họ sẵn sàng ra mắt người dùng trong nước.


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn