Honda Future mới: Tốt nhưng kém xa tuyên bố

Kinh tếThứ Sáu, 02/03/2012 01:43:00 +07:00

Thiết kế trẻ trung, vận hành êm ái nhưng vẫn khá khỏe; mức tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được dù cách khá xa công bố của nhà sản xuất...

Thiết kế trẻ trung, vận hành êm ái nhưng vẫn khá khỏe; mức tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được dù cách khá xa công bố của nhà sản xuất... Đó là những điểm nổi bật của mẫu Future mới được Honda Việt Nam tung ra thị trường cuối năm 2011.
Thiết kế mới, cốp rộng
Sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam và trải qua nhiều phiên bản tên gọi khác nhau, mẫu xe số duy nhất sử dụng động cơ 125 của Honda đã quay trở lại cái tên ban đầu là Future. So với mẫu xe liền trước Future X, xe có kích thước tổng thể lớn hơn dài x rộng x cao là 1.932 x 711 x 1.092 mm, chiều dài cơ sở 1.258 mm. Độ cao yên xe là 758 mm và khoảng sáng gầm xe là 135 mm.

Một số hình ảnh Future mới

Nét nổi bật dễ phân biệt của Future mới là hệ thống đèn, với cụm đèn pha khá dữ dằn nhờ được chia đôi như loại hai bóng, dù thực chất vẫn sử dụng một bóng lớn. Đôi đèn xi nhan phía trước lớn vuốt ngược và kéo dài gần như toàn bộ phần mặt nạ xe; đèn xi nhan sau rộng, sử dụng đèn LED. Mặt đồng hồ xe lấy màu xanh làm điểm nhấn, kết hợp với các tông màu trắng và đen giúp người điều khiển xe dễ dàng quan sát các thông số, dù cách hiển thị kim đồng hồ xăng, km hay số xe không đột phá. Tem chữ nổi khác biệt so với đời trước.
Future mới ra mắt tháng 11/2011 

Một ưu điểm hoàn toàn mới của Future mới là lần đầu tiên một mẫu xe số của Honda có cốp rất rộng, có thể chứa mũ bảo hiểm cả đầu, cùng với bình xăng khá lớn, dung tích tới 4,6 lít.
Nhìn tổng thể, Future mới dù có chút thể thao và dữ dằn hơn nhưng vẫn khá "hiền" theo truyền thống Honda nhằm hướng tới dải khách hàng rộng cả lứa tuổi và giới tính.

Tiêu hao nhiên liệu chưa được như kỳ vọng
Xe Future mới vẫn sử dụng động cơ 125 cc với hệ thống phun nhiên liệu vẫn gồm hai lựa chọn là phun xăng điện tử FI và dùng chế hoà khí. Cả hai đều có mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm ở 5.500 vòng/phút nhưng công suất tối đa chênh lệch đôi chút: 7,06 kW ở bản chế hoà khí và 7,08 kW ở bản phun xăng điện tử, cùng đạt được ở 7.500 vòng/phút. So với phiên bản trước, Future mới tỏ ra khá khỏe, đặc biệt là đầm chắc và khả năng tăng tốc khá tốt, ngay cả đối với bản FI.
Việc tạo 2 tầng cho yên xe giúp người cầm lái có tư thế ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên, như đa số các xe số khác, yếm Future mới hẹp, bó sát thân xe khiến người lái khó có thể tránh được bùn bẩn trong điều kiện thời tiết mưa phùn, đường bẩn của miền Bắc. 
Xe có thiết kế rộng hơn, tiện ích hơn 
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt ở Future mới là tiêu hao nhiên liệu bởi theo công bố của Honda Việt Nam thì đây là mẫu xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhất của liên doanh Nhật hiện nay. Cụ thể, Future mới chỉ tiêu hao 82,3 km/lít xăng (tương đương 1,215 lít/ 100 km) đối với bản phun xăng điện tử và 81 km/lít (1,234 lít/100 km) với bản chế hòa khí, ở điều kiện thử nghiệm, tốc độ không đổi 50 km/giờ. Đại diện Honda Nhật Bản cho hay, họ đã giảm tốc độ vòng quay của động cơ ở tốc độ thấp để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng này.
 

 
Tuy vậy, theo thử nghiệm thực tế của phóng viên VnMedia bằng phương pháp đổ đầy bình xăng liên tiếp, mức tiêu hao nhiên liệu của một chiếc Future FI mới khoảng 2,2 lít xăng/100 km với 2/3 là đường cao tốc và 1/3 đường nội đô. Với một động cơ 125cc thì mức tiêu hao xăng nói trên là chấp nhận được nhưng lại cách khá xa công bố của nhà sản xuất, dù điều kiện thử khác nhau.
Giá cả
Future mới có 5 màu lựa chọn là đen, trắng, đỏ, xanh và nâu, chỉ sử dụng phanh đĩa, bản dùng chế hoà khí có giá bán 24,5 triệu đồng (vành nan hoa), bản phun xăng điện tử là 28,99 triệu đồng với vành nan hoa và 29,99 triệu đồng với bản vành đúc. 
Giữa hai bản chế hòa khí và phun xăng điện tử, việc để mức chênh lệch giá khá cao trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại chênh lệch không đáng kể khiến không ít người hiểu rằng Honda Việt Nam có chủ ý khuyến khích khách hàng mua và sử dụng bản chế hòa khí.
Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn