Thay động cơ mới, Vespa LX/S i.e tiêu thụ 2,4 lít/100km

XeThứ Tư, 06/04/2011 03:40:00 +07:00

(VTC News) – Bằng việc giảm 40% lượng tiêu thụ nhiên liệu, Vespa LX/S ie mới ra mắt được quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 2,4 lít/100 km.

(VTC News) – Bằng việc giảm 40% lượng tiêu thụ nhiên liệu, Vespa LX/S ie mới ra mắt được quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 2,4 lít/100 km. Hai mẫu xe này có giá từ 66,7 đến 82 triệu đồng.

 

Vài ngày sau khi lộ diện ở các đại lý, hai mẫu xe Vespa LX và Vespa có trang bị phun xăng điện tử mới chính thức trình làng tại Vĩnh Phúc.

 

 Vespa S 125 ie.
Về mặt ngoại thất, hai mẫu xe này không có gì khác biệt so với phiên bản trước. Điểm mới và cũng là quan trọng nhất ở hai mẫu xe nằm ở động cơ có trang bị công nghệ phun xăng điện tử cho phép xe có khả năng tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ.

 

 
Theo thông tin từ Piaggio Việt Nam, nhờ động cơ mới Vespa LX ie và Vespa S ie giảm 40% lượng tiêu thụ nhiên liệu và đồng thời giảm 50% lượng khí thải. Kết quả thử nghiệm tại nhà máy Piaggio cho thấy Vespa LX ie 125 có mức tiêu thụ trung bình 2,4 lít/100km, phiên bản Vespa S ie 125 cũng có mức tiêu thụ gần tương tự. Phiên bản 150 có mức tiêu thụ lớn hơn nhưng không quá 3 lít/100 km.

 

Vespa LX 125 ie. 

Trong bối cảnh xăng tăng giá, Piaggio tỏ ra khá nhanh nhạy khi đồng loạt trang bị công nghệ phun xăng điện tử cho cả 3 mẫu xe sản xuất tại Việt Nam là LX, S và Liberty. Công nghệ mới giúp Piaggio phần nào xóa bỏ tiếng “ngốn xăng” vốn gắn chặt với các dòng xe Vespa.

 

 Điểm khác biệt duy nhất về ngoại thất ở 2 dòng xe là chữ ie trên logo gắn ở cạnh xe.
Vespa LX sẽ có 7 màu cho khách hàng lựa chọn trong khi  Vespa S có 4 màu. Về giá bán, Vespa LX ie 125cc có giá 66,7 triệu đồng; bản LX ie 150cc giá 80,5 triệu đồng. Với Vespa S ie, bản động cơ 125cc giá 69,5 triệu đồng, còn bản 150 cc giá 82 triệu đồng.

 

 
Bên cạnh việc ra mắt 2 dòng xe quan trọng mới, Piaggio Việt Nam hôm nay (5/4) cũng chính thức động thổ xây dựng nhà máy thứ 2 ở Việt Nam. Nhà máy này cùng trung tâm nghiên cứu và phát triển sẽ cho phép liên doanh này nâng khả năng sản xuất từ 100.000 xe/năm lên 300.000 xe/năm vào giữa năm 2012 đồng thời hứa hẹn sớm cho ra đời những dòng xe hoàn toàn thiết kế và phát triển tại Việt Nam.

 

Bài và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn