Hình ảnh mới nhất của sedan cao cấp Hyundai Azera 2012

XeThứ Năm, 09/12/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) – Những thông tin và hình ảnh mới nhất đã gỡ tấm màn bí mật về thế hệ thứ 5 của mẫu sedan cao cấp Hyundai Azera, xe sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

(VTC News) – Những thông tin và hình ảnh mới nhất đã gỡ tấm màn bí mật về thế hệ thứ 5 của mẫu sedan cao cấp Hyundai Azera, xe sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

Sau những hình ảnh phác họa đầu tiên được công bố cuối tháng trước, Hyundai Azera 2012 (tên gọi Grandeur ở thị trường Hàn Quốc) vẫn là một dấu chấm hỏi lớn vì nhà sản xuất tuyệt nhiên không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì.

Sự tò mò và nôn nóng của người hâm mộ đã phần nào được giải tỏa khi xuất hiện những thông tin mới và các hình ảnh chưa công bố của bản Azera 2012 ở thị trường nội địa.


Theo đó, mẫu sedan cao cấp cỡ trung của Hyundai sẽ tung ra thị trường Hàn 2 kiểu động cơ xăng đều ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Thứ nhất là động cơ 2.4L GDI 4 xylanh tương tự Hyundai Sonata và Kia Optima, có mức tiêu thụ trung bình 7.8L/100 km.

Thứ hai là động cơ 3.0L GDI V6 công suất cực đại 270 mã lực, mô-men xoắn 302 Nm, tiêu tốn nhiên liệu trung bình 8.6L/100 km.

Phiên bản Azera dành cho thị trường Mỹ có khả năng chỉ được lắp đặt động cơ V6 và dự kiến sẽ “vén màn” tại triển lãm ôtô New York tháng 4 năm sau.

Nằm giữa 2 dòng Sonata và Genesis, Azera tiếp tục khai thác ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc lỏng” của Hyundai, thể hiện rõ nhất ở cụm đèn pha kéo dài, những đường gân khỏe khoắn vuốt dọc thân xe. Phần đuôi xe có kiểu dáng na ná người anh em Equus.

Tấn công thị trường năm sau, Hyundai Azera sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sedan hạng sang như Lexus ES350, Toyota Avalon, Nissan Maxima, Buick LaCrosse và Ford Taurus.

 
 
 
 


Trung Kiên(theo Carscoop)

Bình luận
vtcnews.vn