Aston Martin sẽ ra lò Cygnet Mini năm 2011

XeThứ Tư, 13/10/2010 09:37:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc Cygnet Mini của Aston Martin sẽ được sản xuất và bắt đầu chính thức tung ra thị trường vào năm 2011.

(VTC News) – Chiếc Cygnet Mini của Aston Martin sẽ được sản xuất và bắt đầu chính thức tung ra thị trường vào năm 2011.

Phải tới cuối năm 2010, chi tiết kĩ thuật và mức giá cụ thể của Cygnet Mini mới được công bố, tuy nhiên theo một số nhận định, mức giá của nó sẽ dao động từ 45.000 – 79.000 USD.

 Đứa con lai của Aston Martin và Toyota

Tiết lộ lần đầu tiên dưới dạng concept tại Geneva Salon vào tháng 3/2010, chiếc xe mang tên Cygnet Mini được chế tạo dựa trên mẫu Toyota IQ, tuy nhiên có nhiều nét thiết kế mới như lưới tản nhiệt phía trước đặc trưng của Aston Marti: ba đờ sốc, bộ vành xe hợp kim mới, nội thất sang trọng và những chi tiết thiết kế khác chỉ dành cho những siêu xe.

"Cygnet đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải khắt khe nhưng đầy tính tiện dụng. Khách hàng của chúng tôi cần một chiếc xe nhỏ để di chuyển trong thành phố, kích cỡ của Cygnet không làm giảm bớt đi sự sáng tạo, thông minh và vẻ đẹp mà chiếc xe sở hữu”,
Tiến sĩ Ulrich Bez – giám đốc điều hành của Aston Martin cho hay.

 Sau bản concept, Cygnet sẽ ra mắt bản thương mại




Tiến sĩ Bez nói thêm: “Cygnet Mini đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của khách hàng bên cạnh những chiếc xe thể thao sẵn có của chúng tôi, đó là một chiếc xe đặc biệt có thể đem lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời hơn là bạn nghĩ”.

Cygnet bắt đầu được sản xuất tại trụ sở chính của Aston Martin ở Warwickshire (miền Trung nước Anh). Dự kiến xe sẽ có chiều dài khoảng 3m, chiếc xe sẽ giữ động cơ 1.33 4 xy lanh của Toyota IQ với công suất là 98 mã lực, sử dụng hộp số 6 cấp hoặc tùy chọn khác là hộp cố vô cấp CVT.

 Video: Cygnet Mini chính thức được sản xuất

Cường Cao (theo CC, GTS, Youtube)


Bình luận
vtcnews.vn