Tata mở thêm nhà máy sản xuất xe giá rẻ Nano

XeThứ Năm, 03/06/2010 06:59:00 +07:00

(VTC News) – Trước nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng đối với mẫu xe rẻ nhất thế giới Nano, hãng xe Ấn Độ Tata vừa khai trương thêm một nhà máy mới.

(VTC News) – Trước nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng đối với mẫu xe rẻ nhất thế giới Nano, hãng xe Ấn Độ Tata vừa khai trương thêm một nhà máy mới.

Nhà máy mới của Tata đặt tại Sanand, phía Tây bang Gujarat, Ấn Độ có diện tích 445 hecta , dự kiến ban đầu sẽ “ra lò” 250.000 chiếc Nano/1 năm, sau đó đẩy mạnh lên 350.000 chiếc. Lượng sản xuất Nano tăng cao tạo đà cho Tata giải quyết được số đơn đặt hàng ùn đống và hỗ trợ đắc lực cho hãng xe Ấn trong cuộc chiến giành khách hàng với 2 công ty ôtô lớn nhất nước, Maruti Suzuki India và Hyundai.

Mẫu xe giá rẻ nhất thế giới Tata Nano đã chắp cánh ước mơ "lên đời" của hàng triệu người dân Ấn

Là nước đông dân thứ hai thế giới nhưng Ấn Độ chỉ đứng thứ 4 về mức tiêu thụ xe hơi ở châu Á. Trung bình cứ 1.000 người dân Ấn Độ thì chỉ có 9 người sử dụng xe hơi. Ở quốc gia thuộc loại nghèo này, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu. Vì thế, khi hãng Tata tung ra mẫu ôtô nhỏ nhắn Nano có giá cực rẻ 2.000 USD đã ngay lập tức tạo nên “cơn sốt” chóng mặt.

Phiên bản tiêu chuẩn của Nano giá 2000 USD có trang bị nghèo nàn, không điều hòa, không radio, không kính chắn gió...

Chỉ sau vài tuần ra mắt tại Mumbai vào cuối tháng 3 năm ngoái, Nano đã nhận được hơn 206.000 đơn đặt hàng trước khi chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 7. Hãng Tata đã tiến hành một chương trình bốc thăm may mắn nhằm chọn ra 100.000 khách hàng đầu tiên được sở hữu xe.

Nano ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố Ấn 

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ, tính từ tháng 7 năm ngoái đến tháng 4 năm nay, Nano đã tiêu thụ được 33.875 chiếc. Như vậy vẫn còn một lượng lớn khách hàng đang phải đợi. Sức tiêu thụ mẫu xe giá “bèo” hứa hẹn còn tăng vọt hơn nữa khi tấn công thị trường châu Âu cuối năm sau. Có khả năng Nano sẽ chinh phục thị trường Mỹ một vài năm sau đó.

Nano Europa, bản Nano dành cho thị trường châu Âu 
Liên doanh Nissan, Renault và công ty Ấn Bajaj cũng đang ráo riết phát triển mẫu xe giá 3.000 USD để tung ra thị trường Ấn Độ vào năm 2012, cạnh tranh trực tiếp với Nano.

 

Trung Kiên(theo AutomotiveNews)

Bình luận
vtcnews.vn