(VTC News) - Mới đây nhất, hãng Toyota đã thừa nhận dòng xe Lexus SUV có vấn đề về tính an toàn và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Hôm thứ Sáu tuần qua, Toyota đã thừa nhận rằng các kỹ sư của hãng này đã cho sản xuất những bộ phận máy bị lỗi được liệt vào danh sách cấm mua trong "Bản báo cáo tiêu dùng 2010" liên quan đến dòng xe Lexus GX 460 và đã tiết lộ rằng dòng xe này có vấn đề về tính an toàn của nó.
Bill Kwong, phát ngôn viên của Lexus, cho biết các kỹ sư ở Nhật Bản đã "cố gắng sửa lại những sai sót trong dòng xe GX 460 theo kết quả mà bản Báo cáo tiêu dùng 2010 đã chỉ ra, và họ đang cố gắng tìm ra những biện pháp để khắc phục chúng, song, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết nào nói về việc họ đã khắc phục được những sai lầm đó".
Hôm thứ Ba tuần trước, Báo cáo tiêu dùng 2010 đã cho công bố các cuộc kiểm tra của mình và cho biết họ đã phát hiện thấy một vấn đề nguy hiểm xuất phát từ phần đuôi cuối của dòng xe Lexus GX 460 bị lệch hẳn ra ngoài, đặt dòng xe kiểu thể thao này vào nguy cơ gây nguy hiểm tính mạng cho người sử dụng.
"Khi bị đẩy đến giới hạn chịu đựng cuối cùng của nó", một tạp chí cho biết trên trang web của nó ''phần đuôi cuối của chiếc GX 460 mà chúng ta mua sẽ bị trượt ra cho tới khi chiếc xe gần như bị lệch sang hẳn một bên trước khi hệ thống điều khiển điện tử có thể ổn định và kiểm soát lại được".
Ông Kwong cho biết rằng các nhà sản xuất chắc chắn đã xem phần đuôi xe bị trượt ra này là một vấn đề liên quan đến tính an toàn của chiếc xe và rất đáng để lưu tâm. Ông cũng cho biết,
Khoảng 12 tiếng sau khi các tạp chí công bố vấn đề này, Lexus đã yêu cầu các đại lý của nó tạm ngừng bán dòng xe GX 460 và bắt đầu cho tiến hành một cuộc điều tra. Hôm thứ Năm,
Báo cáo tiêu dùng cho biết, trên một chiếc SUV khác mà họ đã cho thử nghiệm - bao gồm cả những Model của Lexus và Toyota, thì máy kiểm soát tính ổn định điện tử đã nhanh chóng bắt được các bộ phận máy bị lỗi.
Vào sáng thứ Hai tuần này, Bộ an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã cho thông báo rằng
Mặt khác, sáng thứ Hai tuần này, Ủy ban Năng lượng và thương mại cũng cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc điều trần lần hai về vấn đề của Toyota vào ngày 6/5 để tiếp tục cuộc điều tra của họ về việc liệu rằng các hệ thống điện tử đóng vai trò như thế nào trong các cuộc thu hồi những dòng xe bị lỗi bàn đạp của Toyota.
Ủy ban cũng đã cho mời ông E.Lentz, Chủ tịch của tập đoàn Toyota Motor tại Mỹ để xác nhận như ông đã làm tại buổi điều trần lần đầu.
Các nhà lập pháp cũng đã yêu cầu
Được biết, việc tìm kiếm các tài liệu liên quan này sẽ được hòan thành trước ngày 26/4/2010.
Lan Tâm (Theo NYT)
Bình luận