BMW tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang quý I/2010

XeThứ Ba, 13/04/2010 01:54:00 +07:00

(VTC News) – Trong 3 tháng đầu năm 2010, hãng xe nước Đức BMW tiếp tục duy trì ngôi vị trí số 1 về doanh số bán hàng trên thị trường xe sang.

(VTC News)  – Trong 3 tháng đầu năm 2010, hãng xe nước Đức BMW tiếp tục duy trì ngôi vị trí số 1 về doanh số bán hàng trên thị trường xe sang.

Kết thúc quý 1 năm nay, Audi tiêu thụ tổng cộng 264.100 xe, lần đầu tiên vượt đối thủ Mercedes-Benz (248.500 xe). Dù doanh số đều tăng lên so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cả 2 hãng xe sang này vẫn không thể “qua mặt” được BMW.

Hãng xe có trụ sở tại Munich, Đức khép lại 3 tháng đầu năm với doanh số bán hàng ấn tượng: 315.614 chiếc (bao gồm cả xe công ty con Mini, Rolls-Royce), tăng 13,8% so với quý 1 năm ngoái.

 2010 BMW 7-Series
Không chỉ đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng theo quý ở các thị trường mới nổi như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, BMW còn “làm mưa làm gió” ở các thị trường khác như Áo, Hàn Quốc, Malaysia, châu Mỹ Latinh và Trung Đông.

2010  BMW X5
Tại Mỹ, từ tháng 1 đến tháng 3, BMW tiêu thụ 55.051 xe, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này cũng xuất hiện ở nhiều thị trường then chốt khác như ở Anh (tăng 13,8%), Pháp (tăng 5,2%), Tây Ban Nha (tăng 37,4%).

BMW 5-Series 
Quý 1 năm nay chứng kiến các model BMW bán chạy như tôm tươi, chẳng hạn 7-Series (doanh số 14.245 chiếc, tăng 54,1% so với quý trước), BMW X5 và X6 (doanh số 33.723 chiếc, tăng 9,5%). Mẫu roadster BMW Z4 cũng “phi mã” với doanh số tiêu thụ 1.563 xe, tăng 313,4% so với 3 tháng đầu năm 2009.

 BMW Z4 35is roadster
3-Series, modle bán chạy truyền thống của BMW cũng lập kỷ lục tiêu thụ mới: 91.619 xe, tăng 2,4%. Model cỡ nhỏ BMW 1-Series cũng có doanh số tăng 2,4% (bán được 47. 909 xe).

Ông Ian Robertson, thành viên trong Hội đồng quản trị BMW, phụ trách makerting và bán hàng khẳng định: “Chúng tôi đã có một kết quả bán hàng xuất sắc trong quý 1 với mức tăng 13,8%. Hãng sẽ tiếp tục cải thiện mức tiêu thụ trong quý 2 này không chỉ nhờ vào model BMW 5 Serises sedan mới mà còn có sự đóng góp của các model mới khác như 3-Series coupe và convertible”. Ông cho biết mục tiêu của BMW năm 2010 là tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số bán hàng đạt hơn 1,3 triệu xe.





Trung Kiên

(theo webwire)
Bình luận
vtcnews.vn