"Dính phốt" thê thảm: 70% NTD Mỹ vẫn tin tưởng Toyota

Tổng hợpThứ Bảy, 03/04/2010 05:10:00 +07:00

(VTC News) - Doanh số bán hàng tăng, một cuộc thăm dò đã được tiến hành cho thấy 70% người Mỹ vẫn tin tưởng hãng Toyota.

(VTC News) - Hãng Toyota hứa sẽ đáp ứng nhanh hơn các khiếu nại của khách hàng đồng thời sẽ nghe ý kiến trực tiếp từ phía người tiêu dùng.

Toyota sẽ nghe ý kiến trực tiếp

Toyota đã hứa sẽ đáp lại nhanh hơn các khiếu nại của khách hàng và một ủy ban phụ trách về chất lượng sản phẩm đã được thành lập để cứu vãn danh tiếng của hãng.

Ông Akio Toyoda chủ tịch Toyota nói rằng: Toyota cần phải lắng nghe cẩn thận để đề xuất cho chất lượng xe hơi tốt hơn.

 

Trong bản tin của kênh CCTV9 (Đài truyền hình Trung Quốc), ông Toyoda nói: "Các nhân viên phụ trách chất lượng sẽ nghe ý kiến trực tiếp từ phía khách hàng”.

 

(Ảnh minh hoạ) 


Bộ phận quản lý chất lượng sẽ đưa ra báo cáo đầu tiên vào tháng 6 tới và thường xuyên  trao đổi thông tin, giải quyết vấn đề an toàn. Ngoài ra, 4 cơ sở sẽ được thiết lập để đào tạo nhân viên kiểm soát chất lượng.

 

Người tiêu dùng nói gì về Toyota?

 

Việc thu hồi xe đã tạo ra một vấn đề mới về hình ảnh cho Toyota. Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới phải cố gắng để lấy lại lòng tin ở người tiêu dùng

 

Toyota từ lâu đã là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Nhật Bản. Người dân nước này đã thực sự bị cuốn hút bởi thương hiệu của nó. Tại Tokyo, những người sở hữu xe Toyota hi vọng công ty sẽ học được những bài học và lấy lại được tự tin tưởng của người tiêu dùng ở  thị trường Mỹ.

 

Anh Hisao Kuramochi một lái xe taxi cho biết: "Điều này cho chúng ta biết, người chiến thắng cũng phải nên luôn luôn cảnh giác, không bao giờ được hả hê trên chiến thắng”.

 

Minoru Nomura một chủ sở hữu xe hơi nói: “Tôi nghĩ rằng, một khi họ thực hiện những cải tiến, hãng sẽ phục hồi”.


Hirofumi Hirano, thư ký công ty  Cavinet thì cho biết: "Bởi vì nó là vấn đề liên quan đến an toàn và chất lượng, chúng tôi thúc giục những người đứng đầu hãng Toyota phấn đấu xây dựng lại lòng tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ”.

Ông Akio Toyoda 

 

Ở bên kia Thái Bình Dương, sau thu hồi xe  người tiêu dùng Hoa Kỳ cảm thấy lo lắng về chất lượng của Toyota.

 

Một công dân Hoa Kỳ nói: "Tôi nghĩ rằng, mọi người đang có được nhiều nhận thức khi mua xe ở thời điểm bây giờ”.

 

Một người tiêu dùng ở Hoa Kỳ khác thì nói: "Toyota đã phát triển quá nhanh... và mất kiểm soát về chất lượng, tôi nghĩ chúng ta sẽ mất một thời gian để chờ đợi"

 

Tuy nhiên, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới  vẫn có quyền tin tưởng vì các cuộc thăm dò đã tiến hành  cho thấy 70% số người Mỹ tin rằng thu hồi là một vấn đề độc lập và thương hiệu Toyota vẫn còn đáng tin cậy.


Chi nhánh Toyota tại Mỹ hôm thứ 5 công bố trên Website cho biết, doanh số bán hàng trong tháng 3 đạt 186.863 xe tăng 35,3 % so với cùng kỳ năm ngoái

Ông Don Esmond, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động của Toyota tại Mỹ cho biết "Doanh số bán hàng tháng 3 tiếp tục phản ánh sự tin tưởng của khách hàng về sự an toàn và độ tin cậy với các mẫu xe và sự tin tưởng của họ vớithương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi biết ơn khách hàng".

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ. Toyota tại Hoa Kỳ đã tăng cường ưu đãi để chống lại việc thu hồi quy mô lớn mà hãng thực hiện, đã góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng,
Trong quý đầu tiên của năm 2010, Toyota tại Mỹ  báo cáo doanh số bán hàng là  385.686 xe, tăng 8,7 phần trăm so với cùng kỳ năm 2009.





 

Thành Công(tổng hợp từ các báo Trung Quốc)

 

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn