Khách hàng Huyndai vượt mặt Toyota về "lòng chung thủy"

XeThứ Tư, 17/03/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – “Vượt mặt” Toyota và Honda, Hyundai trở thành thương hiệu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

(VTC News) – “Vượt mặt” Toyota và Honda, Hyundai trở thành thương hiệu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

Đây là kết quả đánh giá từ dữ liệu khảo sát thị trường mới đây của công ty đánh giá xe hơi nổi tiếng Mỹ Kelley Blue Book (KBB).

Theo đó, từ quý 4/2009 đến tháng 2/2010, tỷ lệ khách hàng trung thành của Hyundai tăng vọt từ 10,4% lên 56,3%. Mức tăng đáng nể này giúp cho hãng xe xứ sở kim chi lần đầu tiên hạ bệ Toyota, nghễm nghệ vị trí đầu bảng danh sách các hãng xe có lượng khách hàng trung thành nhất của KBB (từ vị trí thứ 3 ở quý 4/2009).

2011 Hyundai Genesis 

Trong khi đó, Toyota bị “rớt đài” xuống vị trí thứ 3 do tỷ lệ khách hàng cũ quay lại mua xe chỉ đạt 53,3%, giảm 4,4%. Honda vẫn giữ vị trí thứ 2 với tỷ lệ 55,8%, tăng 0,7%.

Sự trung thành đối với thương hiệu ôtô được xác định khi chủ xe trở lại thị trường ôtô để mua hoặc thuê chiếc xe mới cùng hãng chế tạo. Việc giữ chân khách hàng là một chiến lược vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của tất cả các hãng xe.

Không ngạc nhiên khi thời gian gần đây Hyundai lại được khách hàng cũ ưa chuộng mạnh. Đó là bởi vì sản phẩm mới của hãng như Genesis, Tucson và Sonata đều thu hút sự quan tâm lớn của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng.

2011 Hyundai Sonata 

Đặc biệt mẫu sedan cỡ trung Hyundai Sonata lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 mẫu xe mới được tìm kiếm nhiều nhất trên trang kbb.com. Trong tháng 2 vừa qua, Sonata giữ vị trí thứ 5 trong danh sách xe được tìm kiếm nhiều nhất.

Các chuyên gia KBB tin rằng hãng xe Hàn Hyundai sẽ tiếp tục trình làng các sản phẩm mới hấp dẫn, tung giá cạnh tranh và đưa ra các chương trình bảo hành lớn nhằm hút khách hơn nữa. Đây sẽ là đối thủ mạnh nhất của các hãng xe Nhật Toyota, Honda cũng như các “ông lớn” nước Mỹ, Ford và GM.

Trung Kiên (theo KBB)

Bình luận
vtcnews.vn