Audi đánh bóng thương hiệu bằng con át chủ bài nào?

XeThứ Ba, 09/02/2010 04:27:00 +07:00

Ở Châu Âu Audi là hãng xe danh tiếng, nhưng ở Mỹ doanh số bán ra của hãng vẫn còn kém xa các đại gia khác như Mercedes-Benz, BMW và Lexus.

Ở Châu Âu Audi là hãng xe danh tiếng, nhưng ở Mỹ doanh số bán ra của hãng vẫn còn kém xa các đại gia khác như Mercedes-Benz, BMW và Lexus.

Năm rồi Audi chỉ bán được 82.716 xe tại thị trường Mỹ, trong khi các đối thủ cạnh tranh của hãng như Mercedes-Benz, BMW hay Lexus đã xoay xở bán được gấp đôi con số đó.

 
Nỗ lực để bắt kịp các đối thủ của mình, cũng như khuếch trương thương hiệu của mình ra các thị trường khác, Audi sẽ tập trung vào doanh số bán ra của các mẫu sedan cao cấp như A6, mẫu A8 mới, và một mẫu coupe 4 cửa A7 sắp được ra mắt.

 
Trả lời tờ Automotive News, lãnh đạo hãng Audi tại Mỹ - ông Johan de Nysschen cho rằng ông hy vọng doanh số của 3 mẫu xe này sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng tại thị trường Mỹ trong vòng 5 năm nữa. Năm rồi, hai mẫu A8 và A6 đã chiếm 10% doanh thu của Audi.

 
Chiếc A4 sẽ vẫn tạo bước nhảy vọt trong doanh số xe bán ra – xấp xỉ 40%. Tuy nhiên, nếu quảng bá tốt hơn nữa và bán cho một lượng lớn khách hàng thượng lưu, các mẫu A6, A7 và A8 có thể tạo nên bước đột phá và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa cho hãng, ông de Nysschen giải thích.
Kế hoạch mới này sẽ được khởi đầu với mẫu xe Audi A8 2011, đã được giới thiệu vào hồi giữa năm 2009. Audi hy vọng rằng doanh số bán ra của nó sẽ đạt mức 4.500 xe/năm, cao hơn rất nhiều so với mức 1.463 chiếc bán ra tại Mỹ trong năm rồi.

Chiếc A7 theo sau và sẽ được ra mắt công chúng tại hội chợ triển lãm ô tô Geneva vào tháng sau. Mẫu A6 mới cũng được dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2012.

Theo AutoPro
Bình luận
vtcnews.vn