Hôm qua, 5/2, các mẫu xe Future X đã chính thức xuất hiện tại các đại lý uỷ nhiệm của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá bán lẻ thực tế đã lập tức bị đẩy lên hơn 2 triệu đồng so với giá bán lẻ mà Honda đề xuất.

» Muốn "xử" Honda loạn giá, phải chờ... sửa Luật?
» Giá Honda Lead, Air Blade lại "sốt xình xịch"
» Ông Dương Trung Quốc và ĐBQH nói gì về loạn vé gửi xe?
» Loạn vé gửi xe: Chưa rõ ai chịu trách nhiệm chính (!?)
» "Có thể tôi sẽ chất vấn TP Hà Nội về giá vé gửi xe"
» Loạn giá vé xe: Độc giả yêu cầu cơ quan chức năng "vào cuộc"

Cụ thể, Future X ra mắt hôm qua (5/2) đều sử dụng động cơ 125 cc như trước; bao gồm 4 lựa chọn: bản thường Future X vành nan hoa (phanh cơ hoặc phanh đĩa) và bản phun xăng điện tử Future X FI, phanh đĩa (vành nan hoa hoặc vành đúc). Giá bán lẻ đề xuất của Honda lần lượt là 21,5 ; 22,5; 26,99 và 27,99 triệu đồng.

 

Tuy nhiên, sáng nay, tất cả các đại lý uỷ nhiệm của Honda Việt Nam (HEAD) đều đồng loạt tăng giá bán. Tại HEAD Pextraco (142 Lê Duẩn), xe Future X vành nan hoa, phanh cơ chốt mức giá bán 23,5 triệu đồng; vành nan hoa, phanh đĩa 24,5 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với giá Honda đưa ra và cũng là giá ghi trên hoá đơn. Với xe Future X FI, loại phanh đĩa, vành đúc giá 29,9 triệu đồng; phanh đĩa, vành nan hoa giá 28,9 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng.

Tương tự tại một HEAD ở khu vực Cầu Giấy, giá Future X vành nan hoa, phanh cơ được bán ra ở mức 23,5 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng;  Future X vành nan hoa, phanh đĩa được bán ở mức 24,8 triệu đồng, tăng 2,3 triệu đồng.

Như vậy, tất cả các mẫu xe của Honda VN hiện nay trên thị trường, cả xe ga và xe số, đều tăng giá rất cao so với giá bán lẻ mà nhà sản xuất này đề xuất. Điều đáng nói là phần chênh lệch này rơi trọn vào túi các đại lý Honda, trong khi các cơ quan chức năng dường như vẫn thờ ơ với việc Nhà nước thất thu thuế, để mặc người tiêu dùng cắn răng chịu thiệt.

Một số hình ảnh Future X mới:

 
 
 
 
 

 
 
Theo VnMedia