Săn xe cổ triệu USD với giá rẻ hơn... 20 lần

XeThứ Hai, 01/02/2010 05:51:00 +07:00

Ngay tại những hội chợ nổi tiếng với những chiếc xe triệu đô, người chơi xe vẫn có thể “săn” được những chiếc xe cổ tuyệt đẹp với giá từ 15 đến 40 ngàn USD

Ngay tại những hội chợ nổi tiếng với những chiếc xe triệu đô, người chơi xe vẫn có thể “săn” được những chiếc xe cổ tuyệt đẹp với giá từ 15 đến 40 ngàn USD.

Khi nói tới triển lãm xe RM tổ chức tại Phoenix, Arizona, Mỹ vừa diễn ra tháng 1 vừa qua, người ta dễ dàng hình dung ra một khung cảnh náo nhiệt, với những chiếc xe sang trọng và những khách hàng quý tộc.

Tuy nhiên, nếu một người mê xe kiên nhẫn và bỏ qua cái “nóng rát” của những phiên đấu giá mà giá trị của một chiếc xe có thể bằng cả một gia tài, họ có thể tìm thấy cho mình những “báu vật” đẹp long lanh với mức giá phải chăng.

1968 PORSCHE 912 TARGA

Mẫu xe 912 này rõ ràng là “cặp đôi” của mẫu 911, nhưng sử dụng động cơ 4 xylanh chứ không phải loại 6 xylanh thẳng hàng như 911. Mẫu 912 Targa có cả dạng coupe và mui trần (giá đắt hơn coupe). Tuy nhiên, một chiếc 912 Targa với phần mui mềm che ở hàng ghế sau như thế này thuộc dạng rất hiếm.

 

Chiếc xe này hầu như được bảo quản ở tình trạng mới nguyên, chỉ có một chút hư hỏng ở tấm panel trước do một chiếc lều cá nhân đổ vào. Chiếc xe có giá 39.500 USD.

1973 TRIUMPH TR6

TR6 là một trong những mẫu xe thể thao Anh Quốc truyền thống cuối cùng còn được sản xuất, và cũng là một trong những mẫu được yêu thích nhất.

 

Chiếc xe được bày bán ở triển lãm đấu giá RM có màu trắng, được bảo quản khá tốt và được bán với mức giá chỉ 15.950 USD. Năm ngoái, những chiếc TR6 được đấu giá với mức giá chỉ từ 8,300 đến 24,000 USD.

1963 CHEVROLET CORVAIR MONZA

Mẫu xe mui cứng 2 cửa, làm mát gió của Chevrolet này là mẫu xe được giữ lại nguyên vẹn như khi xuất xưởng. Không chỉ có phần nội thất và lớp sơn không hề thay đổi theo năm tháng, chủ xe thậm chí vẫn còn giữ đăng ký xe từ năm 1963. Do vậy, đây là một chiếc xe cổ thú vị và xứng đáng sưu tập.

 
Càng xứng đáng hơn nữa khi nhà cái Barrett-Jackson chỉ bán nó với giá 17.050 USD. Chiếc xe này mới chỉ chạy 3100 dặm. Đặc biệt hơn nữa, mẫu xe này chưa bao giờ được đem ra bán đấu giá cho công chúng.

1949 BUICK ROADMASTER RIVIERA

Trong số những chiếc xe đầu tiên được GM thiết kế lại sau chiến tranh thế giới thứ 2, Riviera Roadmaster là một trong những chiếc Buick tiên phong trong “nghệ thuật trang trí”.

 

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe có sử dụng 4 họa tiết tròn bằng crôm sáng bóng trang trí ở cả hai bên của cản xe, tạo thành một xu hướng cho các xe đời sau này.

Chiếc xe này được Gooding & Company bán với giá chỉ 33 ngàn USD. Đây thực sự là con số làm hoan hỉ bất kỳ tay chơi xe nào, do đây là chiếc xe rẻ nhất mà Gooding rao bán. Để mua được xe của Gooding, thường người chơi phải bỏ ra số tiền tương đương với mức giá trên, theo sau đó là vài con số 0 nữa.

Theo NYTimes/Autopro 
Bình luận
vtcnews.vn