(VTC News) – Với doanh số khủng 720 xe/tháng, Toyota Corolla Altis không chỉ dễ dàng vượt qua đối thủ trực tiếp Honda Civic mà còn trở thành xe bán chạy nhất trong tháng 7. Vũ khí bí mật nào đã khiến mẫu sedan hạng trung này ngày càng cháy hàng ngoài sức nặng về thương hiệu?

» Sedan sốt kỷ lục, Altis “cháy” nhất thị trường
» Ra mắt Toyota Altis 2.0 2009 với giá 670 triệu đồng
» Cùng chân dài Việt "khám phá" chàng Corolla Altis
» Corolla Altis mới mạnh mẽ và tiện dụng hơn
» Toyota Corolla Altis 2008 chính thức ra mắt
» Toyota Việt Nam giới thiệu xe Altis 2008
» Corolla Altis thêm màu nâu ánh kim

Hai ngày thử nghiệm phiên bản mới ra mắt Corolla Altis 2.0 trên cung đường dài gần 300 km Hà Nội – Cát Bà đã giúp chúng tôi phần nào cảm nhận được sức hút của mẫu xe thanh lịch này.

 

Ngoại thất không quá mới nhưng vẫn hấp dẫn

 

Tiếp tục kế thừa kiểu dáng thanh lịch cùng những đường nét trẻ trung hiện đại của phiên bản 1.8 ra mắt năm ngoái, Corolla Altis 2.0 không gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục khách hàng. Thân xe trông rộng, dài và chắc chắn nhờ sự kết hợp hài hoà của tấm ốp hướng gió cản trước, hướng gió bên hông và hướng gió cản sau.

 

 
Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt dạng lướt mắt cá được thiết kế đơn giản nhưng độc đáo tạo điểm nhấn năng động và cá tính. Hai đèn sương mù kiểu mới kết hợp với chụp đèn mạ crôm cũng góp phần tăng vẻ đẹp cho Altis 2.0.  

 

 

Corolla Altis dài 4.540 mm, tương đương với đối thủ Honda Civic nhưng rộng và cao hơn (với chiều rộng 1.760 mm và chiều cao 1.456). Với trọng lượng 1.300 kg, Altis nhẹ hơn đối thủ 20 kg nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn (với 2.600 mm).

 
Nếu đọ “nhan sắc” khó có thể nói ai hơn ai bởi Altis và Civic mỗi mẫu một vẻ. Altis 2.0 có kiểu dáng và phong cách mới mẻ hơn nhưng lại mất điểm so với Civic 2.0 do thiếu cửa sổ trời.  

 

Nội thất mới mẻ và tiện ích

 

Không có nhiều thay đổi ấn tượng về ngoại thất nhưng Altis 2.0 biết cách bù lại bằng những cải tiến đáng kể về nội thất.

 

 
Điểm đáng chú ý đầu tiên phải kể đến là vô lăng 3 chấu mới bọc da tích hợp các nút điều chỉnh, lẫy chuyển số. Với lẫy chuyển số này, người lái không chỉ dễ dàng sang số khi sử dụng chế độ lái Thể thao (Sport) mà còn có thể về số trực tiếp khi đang sử dụng chế độ tự động D. Nhờ vậy, khả năng an toàn được cải thiện đáng kể đặc biệt khi muốn giảm tốc độ nhanh chóng hoặc ngăn ngừa khả năng mất phanh khi xuống dốc.

 

Vô lăng 3 chấu mới cùng cần số bọc gỗ trang bị tiêu chuẩn giúp lái xe cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và tập trung hơn khi vận hành.

 

 
Bên cạnh đó, Corolla Altis 2.0 2009 còn có chức năng tự động khóa cửa theo tốc độ và tự động mở cửa theo chế độ cửa của người lái. Theo đó, tất cả các cửa sẽ khóa tự động khi xe đạt đến một tốc độ nhất định (khoảng 30km/h), và cũng sẽ tự động nhả khóa khi cửa bên cạnh người lái được mở ra. 

 

Altis 2.0 được trang bị hệ thống giải trí CD 6 đĩa tích hợp MP3 cùng 6 loa chất lượng cao, hệ thống khoá điều khiển từ xa cùng thiết bị chống trộm tiêu chuẩn.

 

 
Khoảng cách giữa các hàng ghế rộng rãi cùng nhiều hốc đựng đồ mang lại sự tiện nghi và thoái mái cho tài xế cũng như hành khách trên xe. Khoang hành lý rộng rãi với thể tích 475 lít.

 

Vận hành mạnh mẽ và ổn định hơn

 

Ngồi sau vô lăng Altis 2.0, dễ dàng cảm nhận thấy khả năng tăng tốc và sức mạnh vượt trội so với phiên bản 1.8. Với động cơ xăng 3ZR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng có dung tích 2.0 lít, Altis mới có công suất cực đại 139 mã lực ở 5.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 189 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép ở động cơ cùng hộp số tự động 4 cấp cho phép xe sang số một cách êm ái.

 

 
Không chỉ mạnh mẽ hơn, Altis còn ghi điểm với chúng tôi bằng khả năng cách âm tốt. Khi đi ở tốc độ 80 km/h, xe vẫn vận hành êm ru. Đây có thể coi là một điểm mạnh của Altis so với đối thủ Civic, mẫu xe ít nhiều bị phàn nàn về độ ồn khi đi ở tốc độ cao.

 

Do điều kiện thử không cho phép nên chúng tôi chưa thể đánh giá được mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Altis. Tuy nhiên, theo số liệu của Toyota Việt Nam, Altí 2.0 tiêu thụ khoảng 7 lít/100km theo điều kiện lái thử tiêu chuẩn tại Đài Loan.

 

 
Corolla Altis 2.0 được trang bị hai túi khí SRS phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS với cơ chế phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở cả 4 bánh cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA).

 

Đặc biệt, cấu trúc ghế có thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Trong trường hợp có va chạm từ phía sau, cấu trúc này sẽ nâng đỡ đồng thời vùng đầu và cột sống giúp giảm thiểu áp lực lên cổ. Thêm vào đó, cảm biến lùi hỗ trợ người lái lùi và đỗ xe thuận tiện, an toàn.

 

 

Bằng sự mới mẻ, sức nặng thương hiệu cùng mức giá cạnh tranh 671 triệu đồng (thấp hơn Civic 2.0 14 triệu đồng), Altis dễ dàng bỏ xa đối thủ và liên tục sốt hàng. Trong tháng 7, mẫu xe này vượt qua bom tấn Innova, hiện tượng Fortuner để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 720 xe.

 

Đại diện của TMV cho biết từ khi ra mắt đầu tháng 6 tới nay, Altis 2.0 có doanh số trung bình trên 400 xe, gấp hơn 2 lần doanh số kỳ vọng ban đầu của hãng. TMV đang nỗ lực tăng sản lượng để có thể giao 800 xe Altis/tháng vì cho tới nay, liên doanh này còn nợ tới hơn 1.800 hợp đồng xe Altis các loại. Hiện, khách hàng muốn đặt xe Altis sẽ phải đợi đến cuối năm hoặc đầu năm sau mới được giao xe. Sản lượng xe Altis đang chiếm 28% tổng sản lượng xe Toyota, trong đó 25% là phiên bản 2.0.

 

Các thông số kỹ thuật của Corolla Altis 2.0 2009:

 

Chiều dài: 4.540 mm

Chiều rộng: 1.760 mm

Chiều cao: 1.465 mm

Động cơ 3ZR- FE, 16 van DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng

Công suất tối đa: 139 mã lực ở 5.600 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại: 189 Nm ở 4.400 vòng/phút

Hộp số tự động 4 cấp

Mức tiêu thụ nhiên liệu (theo điều kiện lái thử tiêu chuẩn ở Đài Loan): 7 lít/100 km

Giá đề xuất: 671 triệu đồng

Các màu lựa chọn: bạc, đen và xanh dương

 

Khánh Hoà


Mời quý độc giả xem các bản tin cập nhật về giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên VTC 14 vào lúc 19h hàng ngày và VTC 1 vào lúc 20h hàng ngày. Xem tiếp sóng VTC1, VTC14 trên VTC News từ 19h hàng ngày.

Video đang được xem nhiều