Lung linh trong ánh nến "Giờ trái đất" 2011

Thời sựThứ Bảy, 26/03/2011 10:03:00 +07:00

(VTC News) – Đúng 20h30 phút, tất cả các bóng đèn trong khu vực được tắt đi. Những người tham dự đã cùng nhau thắp những ngọn nến và cầu nguyện...

(VTC News) – Mặc dù có rất nhiều bạn trẻ Hà Thành đang bị các “chàng trai đường phố” Backstreet Boys lôi cuối ngoài SVĐ Mỹ Đình song không khí của của “Giờ trái đất” tại Hà Nội không vì thế mà trầm lắng.

Đúng 20h30, ánh sáng ở khu vực Hồ Gươm được giảm bớt tối đa và đây cũng là lúc những ngọn nến được các bạn trẻ thắp lên lung linh và cùng hô vang khẩu hiệu: “Tắt đèn vì Trái đất, hành động vì tương lai”.

Không chỉ hướng vào “Giờ Trái đất”, rất nhiều bạn trẻ cũng đã cùng nhau quây quần bên những ngọn nến đã được xắp xếp thành dòng chữ “P4J” và cầu nguyện cho các nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản.

Những hình ảnh "Giờ trái đất" tại khu vực Hồ Gươm, Hà Nội:

Đúng 20h30, những ngọn nến được các bạn trẻ cùng nhau thắp lên, thay cho ánh sáng ở khu vực Hồ Gươm. "Giờ trái đất" 2011 chính thức bắt đầu.

Những ngọn đèn nến được truyền tay nhau... 
Lan tỏa 
"Tắt đèn vì trái đất, hành động vì tương lai"
Thắp nến và cùng cầu nguyên cho các nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản 
 
Một nhóm bạn trẻ dùng cả pháo sáng
Một góc nhỏ của riêng đôi bạn
 
 
 

Click xem thêm ảnh lớn


 Video Hồ Gươm lung linh trong "Giờ trái đất"

Tại TP.HCM, địa phương hưởng ứng lời kêu gọi "Giờ trái đất" từ khá sớm bằng các hoạt động: Đạp xe, Chiến dịch Khu phố xanh, Chương trình Green Tour tới các trường đại học, Chương trình “Quán café xanh Earth Hour”, và kết thúc bằng sự kiện chính trong ngày 26/3, hơn 700 bạn trẻ đã đến sân bóng đá Huỳnh Đức (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình) từ rất sớm.

Hơn 700 bạn trẻ TP.HCM tắt đèn, hưởng ứng giờ trái đất 2011 (ảnh: N.D) 

Ngay từ rất sớm, hơn 700 bạn trẻ TP đã tập trung  thuộc Mạng lưới các CLB Môi trường tại TP đã tập trung về để cùng tắt điện, thắp nến hưởng ứng sự kiện quan trọng này.

Đúng 20h30 phút, tất cả các đèn trong khu vực sân khấu được tắt đi. Những người tham dự đã cùng nhau thắp những ngọn nến, cầu nguyện, tưởng nhớ cho hơn 20.000 người đã thiệt mạng vì trận động đất, sóng thần tại Nhật Bản vừa qua.

Sau đó, tất cả hát vang những bài hát về môi trường, những bài hát kêu gọi tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc…và hô vang khẩu hiệu “Tắt đèn vì Trái đất, hành động vì tương lai”.


Cũng trong tối 26/3, toàn bộ các nhà hàng – khách sạn 5 sao ở khu vực trung tâm quận 1 – TP.HCM như aravelle, Rex, Inter Continental, Trung tâm TM Diamond Plaza… đã hướng dẫn khách hàng nhiệt tình ủng hộ Giờ Trái đất, sử dụng ánh nến trong vòng 1 tiếng (20h30 đến 21h30).

Một số hình ảnh TP.HCM lung linh trong ánh nến của Giờ Trái đất 2011:


Tất cả đều dùng nến để thắp sáng "Tắt đèn vì Trái đất, hành động vì tương lai" (Ảnh: N.D)

Ca sĩ Hoàng Bách, một trong số các đại sứ của chương trình giờ trái đất 2011 (ảnh: N.D) 

Sân khấu chính cũng chỉ dùng ánh sáng từ nến, tắt toàn bộ các ngọn đèn sử dụng điện (ảnh: N.D) 

Bé cùng với người lớn cũng hưởng ứng tích cực giờ trái đất 2011 (ảnh: N.D) 

Sáng kiến của một nhóm bạn trẻ, xếp hình trái tim trong ánh nến rực rỡ (ảnh: N.D) 

Thực khách thưởng thức bữa tối tại nhà hàng trong ánh nến để cổ động việc tiết kiệm năng lượng (ảnh: N.D) 

Hà Thành - Việt Dũng - Nam Phong (Thực hiện)


Bình luận
vtcnews.vn