Những clip khuynh đảo cộng đồng mạng năm 2011

Tổng hợpThứ Ba, 06/12/2011 11:55:00 +07:00

(VTC News) - 2011 là năm bội thu của cư dân mạng khi liên tiếp những sự kiện làm khuynh đảo cộng đồng mạng Việt Nam đồng loạt diễn ra.

(VTC News) - Từ clip giả giọng 13 ca sĩ nổi tiếng của Mai Quốc Việt, bản rap Tau thích mi thu hút 400.000 lượt xem tới màn đính hôn lãng mạn của cặp sinh viên Việt trên đất Mỹ lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội, tất cả đã làm nên một đời sống cộng đồng mạng nhiều màu sắc trong năm 2011.

Hãy cùng điểm lại những sự kiện làm khuynh đảo các trang mạng xã hội trong năm vừa qua.


Giữa tháng 4, cộng đồng mạng phát sốt trước clip Cát bụi do ca sĩ  Mai Quốc Việt (thành viên It’s time band) thể hiện bằng chất giọng đặc trưng của 13 ca sĩ nổi tiếng như Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường... và cả tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Video nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt, "Hội những người phát cuồng" vì hotboy này cũng lập tức xuất hiện trên Facebook và thu hút hàng nghìn thành viên. Clip này thực sự đã trở thành tâm điểm của giới trẻ trong thời gian ngắn và nhóm nhạc It's time cũng nhờ đó mà được "thơm lây".

Mai Quốc Việt 
 Clip giả giọng 13 ca sĩ của Mai Quốc Việt

Cũng trong tháng này, clip hùng biện "Vì sao phải nói nhiều" của Đinh Đức Tâm, sinh viên Đại học Ngoại thương TP HCM, được tung lên mạng và lập tức gây sốt với hàng trăm lượt bình luận chỉ trong một ngày. Với những lập luận chặt chẽ, rõ ràng nhưng đầy hài hước, Tâm được gọi là "thiên tài nói nhiều" và được coi là một ngôi sao trên mạng trong năm 2011.

"Clip Thiên tài nói nhiều - Đinh Đức Tâm" 

Tháng 5, bản rap 'Tau thích mi' đậm chất Huế làm khuynh đảo cộng đồng mạng với con số kỉ lục: 2,6 triệu lượt người xem trên You tube cùng hàng nghìn comment để lại cho tác giả.

 Bản rap đậm chất Huế

Clip do nhóm sinh viên trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội thực hiện trong một lần làm bài tập học kỳ. Nguyễn Bảo Anh, một thành viên của nhóm tâm sự trên trang Youtube: "Mình biết bài Tau thích mi qua một diễn đàn nhạc rap Huế. Tác giả bài rap này là Nguyễn Nhân Ái, một học sinh 18 tuổi, học lớp 11 có nickname là Lil Pig, đang sống ở TP Huế. Nhân Ái là một cậu bạn ngồi xe lăn do chứng bệnh xương thủy tinh. Cậu sáng tác bài rap Tau thích mi để tặng cho cô bạn cùng lớp".

Bài hát mang chất giọng nằng nặng miền Trung nắng gió, lời bài hát giản dị nhưng ấm áp, chân thật, với ca từ đậm chất Huế, video clip được quay cực đẹp xây dựng câu chuyện về ước mơ bảo vệ bạn gái của một chàng trai tàn tật khiến nhiều người thổn thức và rơi nước mắt.

 Nhiều người rơi nước mắt vì bản rap này

Một đoạn video bài hát Tớ xin lỗi được một nữ sinh viên trình bày bằng ngôn ngữ kí hiệu (sign language) của người khiếm thính đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng suốt một thời gian dài. Ca khúc Tớ xin lỗi do Dư Mai Phương sáng tác và hát, được cô sinh viên Đặng Hoàng Nhu trình bày lại bằng ngôn ngữ kí hiệu khiến người xem xao xuyến. Với cách thể hiện dễ thương và độc đáo, đoạn clip này đã thu hút hàng ngàn lượt xem trên trang You tube.

 Xao xuyến vì clip Tớ xin lỗi

Cuối tháng 6, cư dân mạng lại khuynh đảo trước bản cover ca khúc kinh điển My Heart Will Go On với khả năng luyến láy và cảm xúc của cậu bé Vũ Song Vũ, 12 tuổi người Hải Phòng. Nhiều người nghe đã không ngần ngại so sánh Song Vũ với Billy Gilman, thần đồng nhạc đồng quê, hay Scotty McCreery, quán quân trẻ nhất của American Idol của Mỹ. Giới trẻ Việt hân hoan chào đón cậu bé được coi như “thần đồng âm nhạc" mới xuất hiện. Mới đây cậu bé quyết định chinh phục Vietnam's Got Talent, cùng chúc cho cậu bé sẽ thành công ở cuộc thi tìm kiếm tài năng này.

 Song Vũ đang chinh phục Vietnam's Got Talent
 "Thần đồng âm nhạc" mới xuất hiện

Màn cầu hôn siêu lãng mạn của hai sinh viên Việt Nam tại Mỹ xôn xao trong cộng đồng YouTube và Facebook cuối tháng 9 đã khiến nhiều người có mặt ở đó và cả những người xem clip trên Youtube phải rơi nước mắt vì xúc động. Lưu Nam, thanh niên gốc Việt ở Mỹ, cầu hôn bạn gái Trang Janie bằng màn nhảy flash mob trên nền nhạc bài Can't Take My Eyes Off You và Kiss Me tại sân trường học cũ của hai người cực kì công phu và hoành tráng. Tất nhiên cô gái đã không thể từ chối lời cầu hôn siêu lãng mạn này. Hai nhân vật chính đã được lên kênh truyền hình CNN và cư dân mạng đánh giá đây là màn cầu hôn lãng mạn nhất trong năm.

 
Màn tỏ tình lãng mạn nhất trong năm 

“Hiện tượng YouTube Việt 2011" được cộng đồng mạng dành cho Edward Nguyễn (tên thật là Nguyễn Tùng Dương) với bản cover I'm Yours và Price Tag gây “sóng gió” trên Youtube với số lượt xem đáng mơ ước: gần 400.000. Với góc quay đẹp, hình ảnh lung linh, giọng hát mượt mà, truyền cảm và vẻ ngoài cực nam tính cộng thêm việc “mix” hai ca khúc lãng mạn này vào với nhau quá ổn, Edward Nguyễn lập tức trở thành một trong những cái tên được giới teen săn lùng nhiều nhất trên Facebook và diễn đàn suốt một thời gian.

Edward Nguyễn - Hiện tượng You tube với bản cover I'm Yours và Price Tag
 Bản cover gây "sóng gió"

Mới đây anh chàng DuhocsinhMy gây nên một làn sóng  tranh cãi trên mạng vì clip "Bạn nghĩ là bạn giỏi tiếng Anh?". Trong đó, nam sinh này cho rằng 90% người Việt sang Mỹ rất dốt tiếng Anh và nếu giỏi tiếng Anh thì phải làm được một trong hai việc: "Tán đổ một em Mỹ hoặc thuyết phục được một thằng Tây đưa tiền cho". Không ít người thích thú với quan điểm của DuhocsinhMy nhưng cũng nhiều người không hài lòng với các nhận xét có phần phiến diện của anh chàng này.

Nhân vật có nick name DuhocsinhMy 
Bạn có nghĩ bạn giỏi tiếng Anh? 

T.L (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn