Sôi nổi chung kết Bản lĩnh tân sinh viên 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/11/2010 08:41:00 +07:00

(VTC News)- Tối qua 14/11, đêm chung kết cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2010” đã thu hút sự chú ý của hàng trăm các bạn sinh viên các trường ĐH

(VTC News)- Tối qua (14/11), đêm chung kết cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên 2010” đã thu hút sự chú ý của hàng trăm các bạn sinh viên các trường học trên địa bàn Thủ đô. Xuất sắc vượt lên 5 đội chơi khác, đội Invisible but Invincible (tạm dịch là Vô hình nhưng bất khả chiến bại) đến từ ĐH Công nghệ (ĐHQGHN) đã trở thành những thủ lĩnh tân sinh viên năm nay.

Cuộc thi Bản lĩnh tân sinh viên do CLB AC (Action Club, thuộc Hội Liên hiệp thanh niên VN thành phố Hà Nội) tổ chức nhằm tìm kiếm và đào tạo thủ lĩnh phong trào, dành cho sinh viên năm nhất của tất cả các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội. Vì là cuộc thi tìm kiếm thủ lĩnh phong trào nên các đội (mỗi đội 5 người, học cùng trường) sẽ phải thể hiện những kỹ năng toàn diện qua các vòng thi bao gồm: Chào hỏi - Đấu trí - Hùng biện  

Dù chỉ có thời gian ít ỏi 3 phút để giới thiệu về đội của mình nhưng các thành viên của các đội chơi đã nhanh trí thể hiện bằng những cách kể chuyện thú vị, hóm hỉnh.

Nhiều đội thi mang đến những màn chào hỏi thú vị
"Đấu trí" cùng ban giám khảo

Trong vòng đấu trí các đội sẽ phải xây dựng nên một sản phẩm chung từ nguồn vốn được cấp ban đầu. Sau đó, các đội hùng biện để bảo vệ ý tưởng sản phẩm của mình trước BGK và trước các câu hỏi phản biện của đội bạn.

Phần thi Hùng biện là cơ hội để các sinh viên được trổ tài lãnh đạo của mình thông qua việc xử lý các tình huống của ban giám khảo đưa ra. Đây là những tình huống hết sức thực tế, đòi hỏi các đội chơi phải đưa ra được những cách xử lý hợp lý nhất trong vai trò là những thủ lĩnh của giới trẻ.
Đội Invisible but Invincible (ĐH Công nghệ) đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc của cuộc thi 

Với cách trả lời hấp dẫn, thuyết phục ban giám khảo, đội Invisible but Invincible (ĐH Công nghệ) đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc của cuộc thi. Đội “Đừng hỏi” đến từ ĐH KTQD giành vị trí thứ hai. Đội HT4 đến từ ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) đã giành giải ba chung cuộc. Đội F5 (ĐH Công nghệ) giành giải phong cách của cuộc thi.

Ngoài ra, 3 đội đoạt giải nhất, nhì, ba cùng đội đoạt giải phong cách sẽ được tham dự khóa học 6 buổi về thủ lĩnh phong trào (từ 15 đến 30/11) cùng nhiều phần thưởng có giá trị.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn