300 tỷ đồng đưa hệ thống tập võ tự do UFC Gym về Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 04/09/2016 15:25:00 +07:00

Việt Nam là nước châu Á đầu tiên được thương hiệu đình đám của làng võ tự do Mỹ UFC lựa chọn để xây dựng hệ thống phòng tập.

Đại diện CMG ASIA - tập đoàn đang sở hữu hàng loạt thương hiệu thể dục thể hình tại Việt Nam như California Fitness & Yoga, California Centuryon…, cho biết doanh nghiệp này đã đạt được thỏa thuận về việc đưa UFC Gym tới Việt Nam hồi tháng 9 năm ngoái và vừa mở trung tâm đầu tiên tại TP HCM.

UFC Gym là thương hiệu thuộc UFC - tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực tổ chức các sự kiện võ tự do (MMA) và chưa từng xuất hiện tại châu Á.

Tổng giá trị thương vụ, theo Chủ tịch CMG ASIA - Randy Dobson, vào khoảng 15 triệu USD (khoảng 300 tỷ đồng), bao gồm giá trị nhượng quyền, chi phí thành lập 5 trung tâm UFC Gym và các hạng mục khác theo thỏa thuận. Sau khi mở xong thêm 4 trung tâm thời gian tới tại Việt Nam, tập đoàn này cũng được phép thành lập UFC Gym tại một số khu vực ở Đông Nam Á.

Chủ tịch CMG ASIA tiết lộ chi phí thành lập một trung tâm thể dục thể thình trong hệ thống dao động từ 3 đến 5 triệu đôla.

Chủ tịch CMG ASIA tiết lộ chi phí thành lập một trung tâm thể dục thể thình trong hệ thống giao động từ 3 đến 5 triệu USD

Thương vụ nêu trên diễn ra trong bối cảnh thị trường tập luyện thể dục thể hình, võ tự do... tại các đô thị Việt Nam tăng trưởng nóng trong những năm gần đây nhờ yếu tố dân số trẻ và sự phát triển của tầng lớp trung lưu.

Ông Randy Dobson cũng cho biết, chi phí để thành lập một trung tâm thể dục thể hình trong hệ thống của CMG ASIA dao động từ 3 đến 5 triệu đôla, tùy vào diện tích và địa điểm.

“Cứ nhìn ra thế giới thì không nhiều thị trường triển vọng tốt cho ngành này như Việt Nam. Với dân số gần 100 triệu người, đa phần trẻ và năng động, nền kinh tế lại đang phát triển nhanh, tôi tin rằng 10 năm nữa chính là thời điểm của Việt Nam", ông Randy Dobson lạc quan.

Khác với các trung tâm khác, UFC Gym là nơi huấn luyện thể hình kết hợp với võ tự do dành cho nhiều lứa tuổi. Các học viên ở đây có thể tập luyện tại vòng đấu UFC Octagon, các lớp huấn luyện cường độ cao (DUT), TRX, võ Thái, võ Jiu-Jitsu, quyền Anh, võ tự do...

Trong buổi gặp gỡ báo chí gần đây, đại diện CMG ASIA cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ tổ chức các giải về MMA tại Việt Nam, vốn là kênh kiếm tiền béo bở của UFC khi mang lại doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm. Tập đoàn này cho biết sẵn sàng hỗ trợ huấn luyện các hạt giống tài năng để đi thi đấu các giải MMA thế giới.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn