300 triệu cho giải thưởng Olympic tiếng Anh Internet

Giáo dụcThứ Ba, 07/08/2012 12:04:00 +07:00

(VTC News)- VTC Online đã trao tới 300 triệu đồng tiền thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải thưởng tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet.

(VTC News)- Tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học của Bộ GD-ĐT trong các ngày 5-6/8/2012 vừa qua ở thành phố Cần Thơ, cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) tạo ra một ấn tượng tốt với các nhà quản lý giáo dục.

Lần đầu tiên, các em được tặng Huy chương của kỳ thi cấp toàn quốc đã được Công ty VTC Online trao tiền thưởng (131 Huy chương Vàng, 258 Huy chương Bạc, 510 Huy chương Đồng).

Ngoài các em học sinh, 10 đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo có thành tích triển khai tốt cuộc thi cũng nhận được phần thưởng từ VTC Online.

Như vậy, không kể việc đầu tư nhân lực, hạ tầng kỹ thuật đảm bảo cuộc thi thành công, VTC Online đã trao tiền thưởng với tổng trị giá trên 300.000.000 đồng cho tập thể và cá nhân đạt thành tích cao của cuộc thi.

TS Lê Thống Nhất, Phó giám đốc công ty VTC Online báo cáo những thành tích đáng ghi nhận của cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet

 

Theo thống kê, có những tuần hàng triệu lượt học sinh đã tham gia tự luyện tiếng Anh trên trang http://ioe.go.vn và số thành viên hiện nay đã vượt con số 5 triệu.

Nhân dịp này, TS.Lê Thống Nhất thay mặt Ban Tổ chức cấp toàn quốc đã thông báo những điểm mới của cuộc thi năm học tới đặc biệt là việc Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức thi cấp toàn quốc cho các đội tuyển lớp 11 của các Sở GD-ĐT.

Trong các vòng thi chính thức, học sinh được thể hiện trình độ trong 30 phút (thời điểm bắt đầu và kết thúc thi sẽ thống nhất toàn quốc) với số lượng câu hỏi không hạn chế và phụ thuộc vào tốc độ làm bài của học sinh. Những câu học sinh đã làm sẽ không thể làm lại như trước đây và không tính số lần làm bài vì học sinh không thể làm được quá một lần.

Trong các vòng thi chính thức và tự luyện sẽ có thêm bài thi nghe với số điểm 30 trên tổng số điểm 300. Đây là sự cố gắng lớn trong việc Mạng Việt Nam hợp tác với Tổ hợp Giáo dục Topica.

TS.Lê Thống Nhất cùng đoàn công tác Tổ hợp Giáo dục Topica (đơn vị hợp tác làm bài thi nghe của IOE) tại Hội nghị.

Ban Tổ chức cấp toàn quốc đang xem xét đề nghị của Ngân hàng Quân đội (MB) về việc trao giải thưởng hàng tháng, hàng quý cho các em đạt thành tích tốt ở từng giai đoạn của cuộc thi.

Một đổi mới đáng lưu ý là học sinh có thể tự luyện các vòng trên các thiết bị di động chứ không nhất thiết phải trên máy tính nối mạng như trước đây.

Vòng thi tự luyện đầu tiên sẽ bắt đầu vào trung tuần tháng 8 năm 2012.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet năm học tới đang hứa hẹn nhiều hấp dẫn với các em học sinh phổ thông trên toàn quốc.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn