300 khẩu pháo Hàn Quốc đồng loạt khai hỏa sát biên giới Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 19/08/2016 08:23:00 +07:00

Khoảng 300 khẩu pháo tự hành của Hàn Quốc đã đồng loạt khai hỏa trong cuộc tập trận gần biên giới Triều Tiên.

Yonhap dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết khoảng 300 khẩu pháo tự hành K-9 và K-55 từ 49 tiểu đoàn pháo binh đã tham gia vào cuộc tập trậnbắn đạn thật vào chiều cùng ngày.

aen20160818005452315_03_i-2307

 Hàn Quốc đã huy động tới 330 khẩu pháo tự hành tham gia cuộc tập trận pháo binh lớn nhất gần biên giới Triều Tiên.

Trong cuộc tập trận này, Radar Arthur-K của quân đội Hàn Quốc đã mô phỏng việc phát hiện "địa điểm các đạn pháo của đối phương được bắn tới" và gửi thông tin đến 3 tiểu đoàn pháo binh.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu, các tiểu đoàn sẽ tấn công địa điểm pháo binh giả định của Triều Tiên bằng các khẩu pháo tự hành.

Ngoài ra, một thiết bị bay trên không không người lái cũng thực hiện nhiệm vụ đánh giá thiệt hại của phía đối phương, cho phép các sĩ quan quân đội quyết định liệu có tiến hành một cuộc tấn công khác hay không.

Video: Màn ăn mừng buồn nhất Olympic của nhà vô địch Triều Tiên

Vào tháng 8 năm ngoái, Triều Tiên nã pháo vào phía nam Khu Phi Quân sự (DMZ) ở biên giới với Hàn Quốc, dẫn đến cuộc đấu pháo giữa hai nước.

 Sau đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được một thỏa thuận nhằm xoa dịu căng thẳng sau khi Seoul cam kết ngừng chiến dịch phát thanh tuyên truyền còn Bình Nhưỡng bày tỏ sự lấy làm tiếc về việc cài mìn làm hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương nặng.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn