300 gái bán dâm đã bị Công an Hà Nội bắt

Thời sựThứ Tư, 04/01/2012 05:26:00 +07:00

(VTC News) - Tướng Thùy cho hay, phương thức hoạt động mại dâm được tổ chức khá tinh vi. Họ sử dụng cả mạng Internet để quảng bá, cung cấp thông tin, môi giới.

(VTC News) – Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho hay, phương thức hoạt động mại dâm được tổ chức khá tinh vi. Họ sử dụng cả mạng Internet để quảng bá, cung cấp thông tin, môi giới.

Sáng nay (4/1), phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và Triển khai công tác năm 2012, bà Vũ Thúy Anh, Trưởng phòng Quản lý Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hà Nội nhận định, thời gian gần đây, nhiều vũ trường đã lách luật, hoạt động trá hình dưới hình thức câu lạc bộ đêm, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống hoặc kinh doanh rượu (thường gọi là bar).

Những cơ sở này thường mở nhạc mạnh cho khách uống rượu. Đối tượng đến sử dụng dịch vụ chủ yếu là thanh niên. 

 
Theo bà Vũ Thúy Anh, Trưởng phòng Quản lý Sở VHTT & DL Hà Nội, nhiều quán Bar đang hoạt động trá hình không khác gì vũ trường. 
"Điển hình là ở tòa nhà Grand Plaza, khu vực phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Một quán bar tại đây có cách bài trí và hoạt động tương tự như vũ trường ở khách sạn Daewoo (Hà Nội), bà Anh nói.
 
Cũng theo bà Anh, có cơ sở có giấy đăng ký kinh doanh không cấp phép kinh doanh quán bar nhưng lại được cấp phép hành nghề biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh rượu và được Quận, nơi có địa điểm kinh doanh cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu. Những cơ sở này đã kinh doanh dưới dạng câu lạc bộ đêm.
 
"Từ trước đến nay, Sở không cấp giấy phép kinh doanh vũ trường do điều kiện cấp phép quy định. Hiện, chỉ có 2 vũ trường có hạng sao đang hoạt động thuộc quy hoạch của quận Ba Đình là Khách sạn Daewoo và Khách sạn Hà Nội”, bà Anh cho biết thêm.

Đối với loại hình Karaoke vốn tồn tại nhiều tệ nạn, theo đại diện của Sở VHTT&DL, hiện nay có nhiều cơ sở kinh doanh không phép (quận Cầu Giấy là 52 cơ sở, huyện Ứng Hòa là 56 cơ sở…), một số cơ sở có khoảng cách gần với UBND quận, cơ quan hành chính nhà nước, trường học…
 
CA Hà Nội phá 200 ổ mại dâm trong năm 2011

Trong khi đó, theo Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, các quán bar, vũ trường, khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke là nơi những đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy tổng hợp thường hoạt động. 

Tướng Thùy cho hay, phương thức hoạt động mại dâm được tổ chức khá tinh vi. Họ sử dụng cả mạng Internet để quảng bá, cung cấp thông tin, môi giới. Riêng năm 2011, nhà chức trách đã phá gần 200 ổ mại dâm (tăng 28% so với năm 2010), trên 300 gái bán dâm đã bị bắt.

Cũng theo Tướng Thùy, hiện tượng gái mại dâm đứng đường mời chào khách đã có dấu hiệu giảm tuy nhiên, đáng chú ý là đối tượng gái mại dâm hiện nay rất đa dạng về thành phần và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. 

Với các loại hình kinh doanh như vũ trường, nhà nghỉ, quán bar, karaoke, cà phê, cắt tóc gội đầu... chủ cơ sở đã để các nhân viên, tiếp viên thực hiện các hoạt động môi giới, gạ gẫm khách mua dâm. Để đối phó với các cơ quan chức năng, khi khách đồng ý, chủ cơ sở bố trí họ đến các địa điểm khách thực hiện mua bán dâm.

Theo báo cáo của Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB&XH) trong năm qua, đơn vị đã tổ chức 30 buổi kiểm tra, khảo sát 23 tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm. Trong đó, 9 tụ điểm mại dâm địa bàn công cộng, 14 tụ điểm mại dâm trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. 6 tụ điểm mại dâm công cộng đã bị xóa năm 2010 qua nhiều lần khảo sát đến nay, chưa phát hiện gái bán dâm.


Hà Chi


Bình luận
vtcnews.vn