30 người thương vong trong vụ đấu súng ở miền Nam Philippines

Thế giớiThứ Năm, 26/02/2015 03:05:00 +07:00

Ngày 25/2, tỉnh Sulu ở miền Nam Philippines đã xảy ra một vụ đấu súng đẫm máu giữa quân đội chính phủ và phiến quân Abu Sayyaf làm ít nhất bảy người thương.

Ngày 25/2, tỉnh Sulu ở miền Nam Philippines đã xảy ra một vụ đấu súng đẫm máu giữa quân đội chính phủ và nhóm phiến quân Abu Sayyaf làm ít nhất bảy người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Chỉ huy nhóm liên quân tại tỉnh Sulu, ông Alan Arrojado, cho biết giaotranh xảy ra sáng 25/2 khi Đội trinh sát và Đội đặc nhiệm phối hợp mởcuộc tấn công nhằm vào 300 phiến quân Abu Sayyaf (ASG) tại làng Tanumthuộc thị trấn Patikul, nơi được cho là thành trì của nhóm khủng bố này.
Các tay súng thuộc nhóm phiến quân Abu Sayyaf 
Cuộc tấn công bằng pháo binh đã gây thương vong lớn cho ASG với năm tay súng bị tiêu diệt và 14 tên bị thương.

Sau đó, nhóm liên quân đã phối hợp với cảnh sát và lực lượng hải quân để tăng cường kiểm soát và phong tỏa toàn khu vực nhằm ngăn chặn những tay súng bỏ trốn.

ASG được thành lập vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước và tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử Philippines.

Năm 2004, nhóm này đã đánh bom một chiếc phà ở Manila làm hơn 100 người thiệt mạng.

Ngoài ra, các tay súng ASG cũng thường xuyên bắt cóc những người nước ngoài ở miền Nam Philippines để đòi tiền chuộc khiến chính phủ nhiều nước phải ban bố cảnh báo công dân tránh đi du lịch đến vùng đất này.

Miền Nam Philippines được cho là căn cứ của ASG và nhiều nhóm phiến quân Hồi giáo khác.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận