30 lít rượu pha 4 lít cồn: Nhiều người uống nhập viện

Sức khỏeThứ Sáu, 18/11/2011 05:45:00 +07:00

(VTC News)- Uống rượu đám kỵ cơm, ông Mé về nhà nằm mê man, mặt tái xanh liền được đưa đi cấp cứu. Sau đó, nhiều người dự đám này cũng phải nhập viện.

(VTC News) - Uống rượu đám kỵ cơm, cụ ông về nhà nằm mê man, mặt tái xanh liền được đưa đi cấp cứu. Sau đó, nhiều người dự đám này cũng phải nhập viện vì ngộ độc rượu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang vừa cho biết 4 nam bệnh nhân tuổi từ 45-62 bị ngộ độc rượu được chuyển lên từ xã Phú An (Phú Tân, An Giang) vào chiều 15/11 đã qua cơn nguy kịch. 

Bà Nguyễn Thúy Vân vợ ông Mé cho biết, chồng bà cùng những người hàng xóm thuộc ấp Phú Qưới phải nhập viện sau khi dự kỵ cơm của gia đình một người thân.

Một trường hợp ngộ độc rượu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Giang 

Sau khi về nhà, thấy ông Mé mặt mày tái xanh, ngủ như chết, lay mãi không dậy nên người nhà tức tốc đưa ông lên bệnh viện. Chừng chục phút sau, thêm 3 người nhậu chung với ông Mé cũng đi cấp cứu với những triệu chứng như đau đầu, nôn ói, mắt nhìn một người thành hai...


Cách đây gần một tháng, Bệnh viện Đa khoa An Giang cũng từng tiếp nhận 38 ca ngộ độc rượu sau khi những bệnh nhân dự tiệc cưới ở xã Đào Hữu Cảnh (Châu Phú, An Giang). Trong đó, không chỉ có thực khách mà nhiều người thân của gia chủ Lê Văn Niển ở ấp Thạnh Hưng cũng nhập viện và em rể ông Niển thiệt mạng.

Quá trình điều tra nhà chức trách xác định chủ tiệc cưới mua rượu tại lò của ông Nguyễn Thanh Tâm (38 tuổi) ở ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây của huyện Châu Phú. Để làm tăng nồng độ, trong can rượu 30 lít chủ lò pha 4 lít cồn.

Vì vậy mẫu rượu tại lò của ông Tâm với rượu còn lại tại tiệc cưới nhà ông Niển được đưa đi xét nghiệm cho kết quả hàm lượng methanol vượt 60 lần so với mức cho phép. Hàm lượng này chỉ cần uống vào vài ly rượu có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong.

 Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn