3 tử huyệt đe dọa tham vọng vô địch của U21 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 23/11/2015 07:00:00 +07:00

U21 Việt Nam không phải không có điểm yếu mà ngược lại, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức có những tử huyệt đe dạo tới tham vọng vô địch.

Dù giành chiến thắng 4-2 trong trận ra quân gặp U21 Thái Lan nhưng U21 Việt Nam vẫn còn lộ ra nhiều nhược điểm mà thầy trò HLV Phạm Minh Đức cần phải khắc phục nếu vẫn muốn hy vọng đến ngôi vị cao nhất.
* Sau chiến thắng 4-2 trước U21 Thái Lan, HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam khẳng định, U21 Việt Nam không có điểm yếu.
Nhược điểm dễ nhận ra nhất là sự vững chắc của hàng thủ. Trong một trận đấu không chịu quá nhiều sức ép bởi U21 Thái Lan không thực sự mạnh nhưng hệ thống phòng ngự của U21 Việt Nam vẫn để lộ ra khá nhiều lỗi. Thủ môn Quang Tuấn một tình huống bắt bóng không dính ở phút 78, đẩy khung thành đội nhà vào nguy hiểm.
Hàng thủ U21 Việt Nam vẫn đầy bất ổn (Ảnh: Quang Minh)
Hàng thủ U21 Việt Nam vẫn đầy bất ổn (Ảnh: Quang Minh) 
Hàng thủ được coi là niềm tự hào, là sức mạnh của U21 Việt Nam nhưng trận đầu ra quân, hệ thống phòng ngự của HLV Phạm Minh Đức hoạt động chưa hiệu quả, thậm chí tạo cơ hội cho đối thủ ghi bàn.

Ở tình huống U21 Thái Lan gỡ hoà 2-2 ở phút 44, trung vệ Duy Khánh đã đỡ hụt bóng, giúp Boonkun dứt điểm vào góc xa, hạ gục thủ môn Quang Tuấn. Trong cả trận đấu, cặp trung vệ của U21 Việt Nam thi thoảng vẫn có những tình huống bị… hụt hơi.

Một nhược điểm lặp đi lặp lại suốt trong hiệp một của U21 Việt Nam, đó là lối chơi quá cá nhân của một vài cầu thủ quan trọng. Trong bóng đá, những tình huống đột phá, mang dấu ấn cá nhân đôi khi đóng vai trò quyết định đến người thắng kẻ thua nhưng trái lại, nó có thể làm cho một đội bóng bỏ lỡ những cơ hội vàng để ghi những bàn thắng quan trọng.

Trong cả hiệp một trận đấu với U21 Thái Lan, ít nhất 3 cơ hội ngon ăn đã bị các cá nhân của đội U21 Việt Nam lãng phí khi quá ham cầm bóng, quá ham đột phá và muốn tự mình ghi bàn. Trong số đó, Lâm Ti Phông là cầu thủ chơi quá cá nhân và HLV Phạm Minh Đức đã phát hiện ra tình trạng này trước khi thay cầu thủ này ra sân ở hiệp 2.
 Hàng công U21 Việt Nam vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội (Ảnh: Quang Minh)
Chiến thắng 4-2 trước U21 Thái Lan đủ ấn tượng và mở toang cánh cửa vào bán kết cho U21 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Phạm Minh Đức cần phải cải thiện thêm khả năng dứt điểm. Ghi 4 bàn thắng vào lưới U21 Thái Lan là điều không nhiều người nghĩ tới nhưng nếu tận dụng được một nửa số cơ hội bị bỏ lỡ, U21 Việt Nam có thể thắng đậm gấp đôi như thế.

 Phạm Văn Thành có một trận đấu đáng nhớ, bàn mở tỷ số tuyệt vời nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Lâm Ti Phông cũng nhiều lần dứt điểm ra ngoài trong tư thế khá thuận lợi.

U21 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch ở giải U21 Quốc tế và HLV Phạm Minh Đức còn rất nhiều việc phải làm để thực hiện tham vọng ấy. Sau trận đầu tiên, có ít nhất 3 bài toán cần phải giải đáp trong thời gian sớm nhất: đó là củng cố sự chắc chắn cho hàng thủ, tăng cường lối chơi tập thể và khả năng tận dụng cơ hội trước khung thành đối phương.


Nguồn:Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn