3 triệu USD phát triển giao thông công cộng Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 24/02/2011 04:54:00 +07:00

(VTC News) - Theo biên bản ký kết, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm với kinh phí được hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản là 3 triệu đôla Mỹ.

(VTC News) - Ngày 24/2, đại diện UBND Thành phố và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký kết biên bản thảo luận dự án hợp tác kỹ thuật Nhật Bản về cải thiện giao thông công cộng ở Hà Nội với tổng số tiền đầu tư là 3 triệu USD.

Mục đích của dự án là phát triển năng lực quản lý giao thông công cộng và nâng cao ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân Hà Nội. Từ đó dần giảm tai nạn, ùn tắc giao thông và khí thải phương tiện vốn là hậu quả của việc cơ giới hóa nhanh phương tiện giao thông sau nhiều năm tăng trưởng kinh tế.

Theo biên bản ký kết, dự án sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm. Nhật Bản sẽ cử chuyên gia sang đào tạo cho cán bộ quản lý của Hà Nội và mua sắm các thiết bị để thực hiện các hoạt động thí điểm của dự án.

Trưởng đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam Tsuno Motonori cho biết, dự án này sẽ giúp cuộc sống của người dân Việt Nam an toàn, thuận tiện, và thân thiện với môi trường hơn, cải thiện hình ảnh của vận tải công cộng thành phố và tăng cường tính thân thiện, thoải mái trong dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội, từ đó tăng lượng người sử dụng dịch vụ vận tải công công cộng, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại thủ đô.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn