3 thầy cô khiến học trò ngưỡng mộ nhất năm 2014

Giáo dụcThứ Tư, 24/12/2014 10:06:00 +07:00

Thầy giáo điển trai như tài tử, cô giáo dáng chuẩn, viết chữ đẹp trải lòng về việc bất ngờ được quan tâm và những rắc rối gặp phải trong năm 2014.

Thầy giáo điển trai như tài tử, cô giáo dáng chuẩn - viết chữ đẹp trải lòng về việc bất ngờ được quan tâm và những rắc rối gặp phải trong năm 2014.

Cô giáo 'dự báo thời tiết' dáng chuẩn, chữ đẹp

Cô Nguyễn Lan Phương - giáo viên Ngữ Văn - Địa lý tại trường THCS Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội được nhiều học trò lẫn cộng đồng mạng yêu mến bởi gương mặt dễ thương, giỏi chuyên môn.
Cô Lan Phương được nhiều học trò yêu mến
Cô Lan Phương được nhiều học trò yêu mến. 
Tháng 6/2014, nhiều người chia sẻ bức ảnh cô giáo có vóc dáng chuẩn đứng trên bục giảng với nét chữ đẹp. Cô Phương còn được biết đến là MC chương trình Dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam.

Năm qua, cuộc sống của cô giáo Phương có nhiều sự thay đổi lớn. Từ ngày được để ý, Facebook cô giáo nhận được nhiều lời mời kết bạn. Nhiều học sinh cũng gửi lời nhắn nhờ tư vấn cách chọn trường, chọn ngành...

"Trong ngày sinh nhật, mình thức dậy và vào Facebook thì ngỡ ngàng vì có hàng nghìn người yêu cầu kết bạn, rồi thấy bài về mình trên khắp các mặt báo. Mình phải dụi mắt mấy lần vì không biết có chuyện gì đang xảy ra. Mình thấy ấm lòng và xúc động trước những lời khen và sự quan tâm của nhiều người đến như vậy", cô Phương trải lòng.
Cô giáo được nhiều trò yêu mến
Lan Phương vừa là cô giáo vừa là MC nổi tiếng. 
Bên cạnh niềm vui, cô giáo Phương cũng gặp không ít rắc rối. "Mỗi ngày hàng trăm tin nhắn, mình không trả lời hết thì bị bảo là kiêu. Thậm chí có nhiều người lớn xin làm học trò, tìm đến tận trường mình nữa. Nhiều lúc cũng rất khó xử", cô Phương tâm sự.

Vừa qua, cô Phương giành giải nhất toàn quốc cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp. Năm 2015, cô Phương dự định sẽ dạy thật tốt, tham gia thi giáo viên giỏi. Mùa hè, cô sẽ tập trung làm MC nhiều hơn. Nếu còn thời gian cô sẽ theo học thêm một khoá biên đạo múa để nâng cao trình độ.

Thầy giáo hot boy dạy Văn


Thầy Trần Bảo Duy - giáo viên Văn trường THCS Kim Đồng, quận 5, TP HCM gây "bão" cuối năm khi loạt ảnh cá nhân được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Thầy Duy được nhiều học trò dành tình cảm yêu mến và từng dở khóc dở cười vì bị học trò viết thư "tỏ tình".
Thầy giáo điển trai
Thầy giáo được học trò chú ý vì quá điển trai. 
Từ ngày được nhiều người dành tình cảm, cuộc sống của thầy Duy có nhiều thay đổi khó ngờ. Thầy tâm sự: "Mình cảm thấy cuộc sống bị mất cần bằng và thật sự không quen với điều đó. Giờ đây vào trường, đi làm mình cảm thấy không thoải mái khi có nhiều ánh mắt của học sinh nhìn mình. Thậm chí những em mình chưa từng dạy cũng biết đến. Giờ đây mỗi ngày mình mặc gì, đi xe gì cũng được đem ra bàn tán. Thật sự mình cảm thấy không được thoải mái".
Thầy giáo điển trai
Sự nổi tiếng khiến thầy gặp không ít rắc rối. 
Thầy Duy gặp khá nhiều rắc rối từ việc bỗng dưng nổi tiếng này. "Đôi khi tiêu đề của một số tờ báo gây hiểu lầm cho người đọc nên mình bị họ lên án. Thật ra mình cũng không thấy buồn vì mình sẵn sàng đón nhận phê bình, nhưng nhất định không tự để bản thân dằn vặt với những lời phê bình đó. Để vừa lòng  một người đã khó huống gì nhiều người còn khó hơn", thầy Duy nói.

Trong năm 2015, thầy Duy sẽ phấn đấu hoàn thành tốt chương trình giảng dạy. Thời gian rảnh thầy sẽ viết báo, dẫn chương trình, ca hát, nhiếp ảnh.

Cô giáo được khen như 'siêu mẫu'

Cô giáo Lê Thị Cẩm Vân (sinh năm 1990) công tác tại trường Tiểu học Nam Đồng, Nam Trực, Nam Định. Vân được học trò tả có vóc dáng giống như một siêu mẫu trong một bài làm văn hồi tháng 11/2014. Hình ảnh cô giáo xinh xắn, luôn gần gũi với học trò được nhiều người chia sẻ và khen ngợi.
Cô giáo xinh như siêu mẫu.
Cô giáo như siêu mẫu. 
Nhìn lại một năm qua, Cẩm Vân cho biết từ ngày "nổi tiếng" cuộc sống có thêm nhiều điều thú vị. "Mình đi đâu, làm gì cũng bị gọi với biệt danh "cô giáo siêu mẫu". Bạn bè thì cứ trêu đùa là thành người nổi tiếng này nọ. Số lượng người kết bạn, theo dõi Facebook mình tăng lên chóng mặt. Thậm chí có một người ở Đồng Nai còn viết thư tay làm quen với mình nữa", Cẩm Vân chia sẻ.

Lúc đầu Vân không cho cô hiệu trưởng trường biết về các bài báo nhưng khi cô biết đã động viên Vân khiến cô giáo 9x càng có thêm động lực.
Cô giáo xinh như siêu mẫu.
Cô giành được tình cảm từ học trò. 
Khi được hỏi về danh xưng "cô giáo hot girl", Vân tâm sự: "Thật ra hot girl được hiểu theo nhiều nghĩa lắm. Mình không biết với mọi người thì sao nhưng với mình danh xưng ấy nên dành cho những bạn nữ xinh đẹp và tài năng. Mình muốn làm một cô giáo yêu nghề và hết mình với học trò thôi".

Năm 2015, Cẩm Vân sẽ cố gắng phấn đấu, trau dồi kiến thức, học hỏi các phương pháp dạy học mới để áp dụng vào trường học.

Theo Xuân Tân/Ione


Bình luận
vtcnews.vn