'3 tên ngốc' - Bộ phim bất kỳ ai cũng đều nên xem

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/01/2017 11:22:00 +07:00

“3 Tên ngốc” (3 Idiots) - chắc chắn không phải là cái tên xa lạ gì với khán giả yêu điện ảnh.

Vì đây là bộ phim giành được vị thế “ Phim ăn khách nhất lịch sử Ấn Độ”, dẫn đầu Top 5 phim Ấn hay nhất, được Hollywood làm lại, “vua hài” Châu Tinh Trì cũng đứng ra sản xuất phiên bản Trung Quốc. “Bom tấn” này còn được coi là “bộ phim mà bất kỳ người trẻ nào cũng đều nên một lần xem qua”.

Tại sao “3 tên ngốc” lại “làm mưa làm gió”mọi phòng vé, hút khách đến như vậy khi hoàn toàn không phải là phim hành động, kỹ xảo hoành tráng ?

1

 

Một bộ phim mang đến niềm tin và sự lạc quan

Dài gần 3 tiếng đồng hồ nhưng “3 tên ngốc”  không hề khiến khán giả nhàm chán hay mỏi mệt, vì phim mang đến tiếng cười sảng khoái từ đầu đến cuối cùng cái kết có hậu đến mức “không thể có hậu hơn”.

Bộ phim xoay quanh tình bạn giữa 3 chàng sinh viên Học viên Cơ khí Hoàng gia là Farhan, Raju, Rancho - những anh chàng thông minh, hài hước, với những trò nghịch ngợm “nhất quỷ nhì ma”. Không chỉ vậy, phim còn là bản tình ca lãng mạn, những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và tình thầy trò.

Phim có kết cấu chặt chẽ với những chi tiết đắt giá, dù nhỏ nhưng đủ đọng lại dư vị khiến khán giả không thể nào quên.

2

 

Những bài học cuộc sống đắt giá

Không ít những bài viết ca ngợi “3 tên ngốc”, coi đây như bộ phim của tuổi trẻ và những đam mê, với những bài học cuộc sống đầy ý nghĩa.

Những nhân vật trong phim trải qua thời sinh viên sôi nổi của mình, viết nên những ước mơ. Người theo học vì đam mê thực sự, người học vì gia đình, vì cuộc sống. Để rồi cuối cùng họ nhận ra: Đại học không phải là con đường duy nhất. Và phải biết ước mơ, nếu không bạn sẽ chỉ có thể làm thuê cho ước mơ của người khác.

3

 

Dù tên phim là “3 tên ngốc” nhưng có lẽ, họ “ngốc” giống như cách mà Steve Jobs từng khuyên các sinh viên tại lễ tốt nghiệp Đại học Stanford: “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”, vì họ được sống đúng với chính mình, với tuổi trẻ, cá tính, sáng tạo của mình.

4

 

Nếu bạn còn trẻ, hãy đừng bỏ qua bộ phim này. Nếu bạn yêu điện ảnh, chắc chắn không thể bỏ lỡ phim này. Còn nếu bạn đơn giản chỉ muốn giải trí trong những ngày cuối tuần, thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

“3 tên ngốc” sẽ là món ăn tinh thần đặc sắc cho những ngày cuối tuần đầu năm mới. Phim lên sóng phần 1 lúc 21h00 ngày 7/1/2017, phần 2 lúc 21h00 ngày 8/1/2017. Quý vị và các bạn chú ý đón xem.

PV
Bình luận
vtcnews.vn