3 tài năng trẻ Man Utd dễ 'chết yểu' thời Mourinho

Thể thaoThứ Ba, 19/07/2016 20:19:00 +07:00

Tương lai của 3 tài năng trẻ đang gặp thách thức lớn trong cuộc cách mạng lực lượng của Jose Mourinho.

Trong cuộc "thanh lọc lực lượng" tại Old Trafford, 3 măng non gồm James Wilson, Tyler Blackett cùng Will Keane đều gặp khó khăn riêng.

Mùa trước, James Wilson thi đấu cho Brighton & Hove Albion dưới dạng cho mượn. Chân sút 20 tuổi ghi 5 bàn sau 27 trận và không tạo được dấu ấn đáng kể.

R4

 James Wilson từng được kỳ vọng rất nhiều. Ảnh: Internet

Tyler Blackett cũng gặp vấn đề tương tự. Màn trình diễn của hậu vệ người Anh trong màu áo Celtic chưa thuyết phục được Jose Mourinho, trong khi Will Keane nhạy cảm với chấn thương trong những mùa gần đây.

R3

 Tyler Blackett cũng gặp nhiều khó khăn

Ngay khi đặt chân đến Manchester, Jose Mourinho đã phát đi thông điệp tới các cầu thủ: "Hoặc cố gắng, hoặc xuống U21 mà tập luyện".

Chủ trương siết chặt đội hình đã trở thành thói quen Mourinho. Khác với Louis van Gaal - người trao cơ hội cho đến... 33 cầu thủ mùa trước, Mourinho không cần số lượng hùng hậu đến vậy.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn một bộ khung duy nhất cùng 24 cầu thủ cho 4 mặt trận ở mùa giải tới (Premier League, Europa League, Capital One Cup và FA Cup).

R2

 Mourinho luôn yêu cầu cao ở các cầu thủ

Chỉ những cầu thủ đáp ứng đủ yêu cầu về thực lực, phong độ, phù hợp triết lý của Mourinho mới có thể "tồn tại", dù là... trên băng ghế dự bị.

Chỉ có Will Keane có mặt trong danh sách 25 cầu thủ MU tham dự tour du đấu Trung Quốc. Loạt trận giao hữu là cơ hội quyết định để các tài năng trẻ ghi điểm với Mourinho. Bằng không, tất cả sẽ trở thành "nạn nhân" trong cuộc đại tu đội hình triệt để mà "Người đặc biệt" chuẩn bị tiến hành.

R1

 Wilson cùng Blackett không được dùng MU dự tour du đấu Trung Quốc

Hồng Nam(Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn