3 phút hai sai lầm, Tấn Trường phải trả giá

Thể thaoThứ Bảy, 13/11/2010 09:03:00 +07:00

(VTC News) - Lại có thêm một tình huống sai lầm của thủ thành Tấm Trường "giúp" Olympic Iran có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3.

(VTC News) – Một pha phát bóng mắc lỗi sơ đẳng của thủ thành Tấn Trường giúp Olympic Iran có cơ hội đầu tiên trong trận đấu. Ngay sau đó, thủ thành của Olympic Việt Nam lại tiếp tục ra vào thiếu chính xác khiến đội bóng của HLV Calisto phải trả giá với bàn thua sớm.



Phút thứ 2 của trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Iran, thủ môn Tấn Trường phát bóng ngoài vạch 16m50 và trọng tài chính người các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất cho Olympic Iran được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Rất may thủ thành người Đồng Tháp đã chặn được cú sút sau đó của tiền vệ số 7, Sayed.

Một phút sau, từ tình huống ném biên bên cánh phải, Tấn Trường băng ra bắt bóng bổng nhưng chỗ mà anh chọn lại không phải là chỗ quả bóng bay tới. Sự ra vào hớ hênh của Tấn Trường đã tạo điều kiện cho trung vệ Hosseini bật cao hơn tất cả các cầu thủ Việt Nam, đánh đầu dễ dàng vào khung thành đã bỏ trống, mở tỷ số cho Olympic Iran.


Thêm một sai lầm đáng trách của thủ thành Tấn Trường (Ảnh: VSI) 

HLV Calisto đã nói rất nhiều về những sai lầm mà hàng thủ Olympic Việt Nam mắc phải sau trận thua tan nát 2-6 trước Olympic Turkmenistan hôm 11/11. Thế nhưng có vẻ sự tập trung và chơi chắc chắn của hàng thủ Olympic Việt Nam vẫn chưa được cải thiện đáng kể, bằng chứng là hai sai lầm ngớ ngẩn ở vị trí gác đền của Tấn Trường.

Cách đây không lâu, tại giải Bóng đá Quốc tế TP.HCM, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội,thủ môn Tấn Trường cũng đã mắc sai lầm đáng trách dẫn đến bàn thua của Olympic Việt Nam trước Olympic Malaysia. Đó là một pha phát bóng rồi trượt ngã, đưa bóng đến chân tiền đạo đối phương, cầu thủ của Olympic Malaysia sau đó chẳng một chút khó khăn làm rung lưới đội nhà.

Sau SEA Games 25, nhiều người đã nghĩ rằng thủ thành quê ở Lai Vung xứ Đồng Tháp Mười sẽ trở thành người gác đền số 1 thay cho thủ thành Dương Hồng Sơn trên ĐTVN. Thế nhưng trái với những kỳ vọng của người hâm mộ, Tấn Trường càng chơi càng đi xuống phong độ và liên tục mắc sai lầm trong khung gỗ Olympic Việt Nam thời gian gần đây.







Hà Thành

Bình luận