3 nhân viên ngân hàng Agribank TP.HCM bị bắt

Thời sựThứ Năm, 21/04/2011 02:04:00 +07:00

(VTC News) - Tổng số tiền mà nhóm người này cho vay vốn lên đến gần 120 tỷ đồng và đến thời điểm này không có khả năng thu hồi.

(VTC News) - Ngày 21/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với 3 cán bộ, nhân viên ngân hàng Agribank chi nhánh Tân Bình (TP.HCM).

Các bị can gồm: Võ Đức Hùng (Trưởng phòng thẩm định) và Nguyễn Minh Hòa (chuyên viên kiểm toán nội bộ) về hành vi “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Riêng ông Ngô Đức Tài (nhân viên tín dụng) bị bắt về hành vi “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo cơ quan điều tra, dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Tám (Giám đốc chi nhánh đã bị bắt trước đó), các ông Hùng, Hòa, Tài đã không kiểm tra hồ sơ vay vốn nhưng vẫn ký báo cáo, duyệt đề xuất giải quyết cho Công ty TNHH Cát Phương Nam và Công ty TNHH Trường Phát Đạt vay vốn. Tổng số tiền mà nhóm người này cho vay vốn lên đến gần 120 tỷ đồng và đến thời điểm này  không có khả năng thu hồi.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Nguyễn Kiên Trung
Bình luận
vtcnews.vn