3 ngư dân sống sót phi thường sau 9 giờ bị nước lũ cuốn trôi ra biển

Thời sựThứ Sáu, 04/11/2016 12:43:00 +07:00

Sau 9 giờ gặp nạn trên biển, 3 ngư dân bị lũ cuốn trôi đã tìm cách bơi được vào bờ, còn 1 người chưa tìm thấy.

Sáng 4/11, ông Phan Thuẫn, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá phường 6, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, đã tìm thấy 3 ngư dân mất tích trong số 4 người bị nước lũ cuốn trôi ra biển khi đang trên đường đưa tàu cá qua sông Đà Rằng để tìm chỗ trú đậu.

Trong số 3 người này có 2 cha con chủ tàu Trần Văn Tâm (ngụ phường 6, TP. Tuy Hòa). Theo ông Thuẫn, cả 3 ngư dân đã tự bơi vào bờ.

ngu dan

Ông Tâm (đầu tiên bên trái) kể lại lúc nguy hiểm nhất tưởng chừng đã chết 

“Sau khi nước lũ cuốn trôi ra biển, người dân cố gắng tìm kiếm nhưng không tìm thấy. Đến 23h ngày 3/11, lựa con nước xoay vòng khi ra biển nên 3 người này đã bơi được vào bờ phía Bắc cảng cá phường 6, trong sự ngỡ ngàng của gia đình và nhiều người. Ai cũng nghĩ rằng hơn 8 giờ trôi ra biển, các ngư dân khó lòng sống nổi” – ông Thuẫn nói.

Ông Trần Văn Tâm nhớ lại: "Khi bị trôi ra biển, mọi vật trên tàu đều trôi mất. Các can nhựa có thể dùng làm phao cũng không còn. Lúc ấy tôi rất lo lắng, nhưng cũng phải cố gắng bởi hoang mang là chết. May mắn, 3 chúng tôi bám lên được một tấm ván từ tàu trôi ra, thêm 1 cây tre nữa.

Chúng tôi quyết tâm bám chắc tấm ván bằng mọi giá rồi cố bơi vào nhiều lần nhưng lần nào cũng bị sóng cuốn ra. Cuối cùng, đến khoảng 22h,sóng không cuốn ra nữa, chúng tôi mới bơi vào được".

Hiện vẫn còn một ngư dân mất tích trong vụ cuốn trôi cả người và tàu cá ra biển chưa được tìm thấy. Đó là anh Nguyễn Văn Thảo (23 tuổi, ngụ phường 6, TP Tuy Hòa)

Đến sáng 4/11, các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ mưa vẫn rất lớn. Thủy điện Sông Ba Hạ vẫn đang xả lũ với lưu lượng 2.500m3/giây. Hiện các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ cũng tiếp tục có mưa lớn, khả năng các thủy điện lại nâng mức xả lũ. Trong khi đó, từ tối 3/11 đến giờ, phần lớn người dân ở TP. Tuy Hòa không có nguồn nước sạch sử dụng.

Ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó giám đốc công ty Cổ phần cấp thoát nước Phú Yên cho biết, nguyên nhân do Trạm bơm Hòa Thắng, nơi cung cấp nước sinh hoạt cho TP. Tuy Hòa đã bị sự cố do nước lũ, phải dừng hoạt động. “Hiện nước lũ vẫn đang trắng đồng nên chúng tôi không biết hư hỏng gì, phải chờ nước lũ rút mới kiểm tra và khắc phục được” – ông Thuần nói.

Video: Ngư dân Hà Tĩnh mong biển sạch trở lại để ra khơi

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn