3 nghi can vụ xông vào nhà giết người giữa trưa đầu thú

Pháp luậtThứ Ba, 16/11/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi biết một đồng bọn đã bị bắt, 3 nghi can còn lại trong vụ giết người trưa 13/11 đã đến Công an phường Bình Tân đầu thú.

(VTC News) – Sau khi biết một đồng bọn đã bị bắt, 3 nghi can còn lại trong vụ giết người trưa 13/11 đã đến Công an phường Bình Tân đầu thú.

Ngày 15/11, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận Bình Tân, TP.HCM đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Tiến (SN 1991, ngụ quận 8, tạm trú quận Bình Tân) để lập hồ sơ xử lý về hành vi giết người.

Hiện trường vụ án mạng (Ảnh Q.M) 

3 đối tượng liê
n quan đến vụ án mạng gồm: Trịnh Quốc Nghĩa, Đặng Văn Dự (cùng SN 1989) và Nguyễn Quốc Uyên (SN 1996, cùng ngụ quận Bình Tân) được cơ quan chức năng cho gia đình bảo lãnh để xử lý sau.

Như thông tin VTC News đã đăng, vào 13h ngày 13/11, khi anh Hồ Thanh Nhã (SN 1984, ngụ tỉnh Long An, tạm trú quận Bình Tân) đang nằm ngủ trong nhà thì một nhóm người gồm 4 đối tượng cầm theo hung khí xông vào căn nhà số nhà 227, Phan Anh, phường Bình Trị Đông, Bình Tân truy sát. Anh Nhã bị 1 tên dùng dao đâm chết tại chỗ.

Theo điều tra ban đầu của Công an Bình Tân, do anh Nhã thường đi xe gây náo loạn khu phố nên Uyên thấy ghét và nhiều lần cảnh báo nhưng anh Nhã vẫn chứng nào tật nấy. Thấy vậy Uyên đã rủ Dự, Nghĩa và Tiến đến phòng anh Nhã đánh dằn mặt. Khi đi Tiến có dấu 1 con dao trong người.

Đến trưa ngày 13/11, 4 đối tượng trên tìm đến nhà anh Nhã. Lúc này Uyên, Dự đứng bên ngoài để Tiến, Nghĩa vào trong nhà. Thấy anh Nhã đang nằm ngủ trên võng, 2 đối tượng xông vào đánh túi bụi làm anh Nhã bỏ chạy. Chạy được vài bước chân, anh Nhã bị Tiến rút dao đâm vào ngực chết tại chỗ. Gây án xong cả nhóm bỏ chạy.

Ông Hồ Minh Sơn (cha ruột nạn nhân) và người dân truy đuổi, bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Uyên giao cho công an phường.

Biết không thể trốn thoát, ngay trong chiều cùng ngày, Tiến, Dự, Nghĩa đã đến Công an phường đầu thú. Tại cơ quan điều tra bước đầu các đối tượng khai nhận, chỉ đến nhà anh Nhã đánh dằn mặt. Trước khi đi, Dự, Uyên, Nghĩa không biết Tiến dấu dao trong người.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn