3 nghi can khủng bố xả súng ở Paris: 1 chết, 2 bị bắt

Thế giớiThứ Năm, 08/01/2015 07:38:00 +07:00

2 nghi can xả súng Paris đã bị bắt, kẻ còn lại đã thiệt mạng.

(VTC News) - Thông tin của NBC News dẫn từ quan chức chống khủng bố cấp cao của Mỹ nói 2 nghi can xả súng Paris đã bị bắt, kẻ còn lại đã thiệt mạng.

Trước đó, danh tính của 3 nghi can đã được nhà chức trách xác định là Said Kouachi và Cherif Kouachi, 2 kẻ đều hơn 30 tuổi, có quốc tịch Pháp, sử dụng tiếng Pháp thành thạo, nghi can còn lại là Hamyd Mourad, 18 tuổi chưa xác nhận quốc tịch.
Viên cảnh sát bị kẻ khủng bố bắn ở cự ly gần
Viên cảnh sát bị kẻ khủng bố bắn ở cự ly gần 
Một quan chức chống khủng bố Mỹ giấu tên vì không có thẩm quyền điều tra nói với AP, những kẻ thực hiện vụ xả súng có liên quan đến mạng lưới khủng bố ở Yemen. Cherif Kouachi đã từng bị kết án năm 2008 về tội danh khủng bố do giúp đỡ các chiến binh nổi dậy ở Iraq với 18 tháng tù giam.

Vụ tấn công đã làm 12 người thiệt mạng, trong đó có họa sĩ, tổng biên tập của tạp chí Charlie Hebdo và 2 cảnh sát. Những kẻ bịt mặt cầm súng AK lao vào tòa soạn và lớn tiếng tuyên bố chúng hành động để trả thù việc xuất hiện các tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad, NBC News cho biết.

Video khủng bố bắn cảnh sát trước khi bỏ chạy


Theo tường thuật của NBC News, những kẻ khủng bố bắn chết một cảnh sát trong khi đột nhập vào tòa báo, sau đó chúng xông vào một cuộc họp biên tập bắn tiếp các nhà báo và khách mời. Trong khi trở ra tìm đường bỏ trốn, chúng giết thêm một cảnh sát nữa.

Các quan chức Pháp cho biết, số người bị thương hiện nay là 11 người và 4 trong số họ trong tình trạng nguy hiểm.

Video: Nhân chứng quay lại cảnh xả súng kinh hoàng tòa soạn Pháp




Video rõ nét về tay súng nã đạn vào cảnh sát Pháp


Tùng Đinh
(Theo NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn