3 ngày vô vọng của gia đình 2 học sinh bị sóng biển cuốn mất tích

Thời sựThứ Tư, 25/02/2015 10:53:00 +07:00

Mấy ngày nay, không khí tang thương bao trùm bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) khi thi thể 2 em học sinh xấu số bị đuối nước hôm Mùng 3 Tết vẫn bặt vô âm tín

(VTC News) - Mấy ngày nay, không khí tang thương bao trùm bãi biển Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) khi thi thể 2 em học sinh xấu số bị đuối nước hôm Mùng 3 Tết vẫn bặt vô âm tín.

Buổi chiều định mệnh

Nắng xuân đẹp trải dài trên bãi biển Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi), nhưng với chị Nguyễn Thị Cần thì những tiếng sóng biển như đang cứa vào lòng. Con trai chị Cần là một trong 2 học sinh bị sóng cuốn mất tích, sau hơn 3 ngày tìm kiếm, thi thể của các em vẫn đang trôi dạt đâu đó ngoài kia.

Quảng Ngãi, học sinh, đuối nước, sóng biển cuốn trôi, mất tích, tắm biển, thương tâm
Chị Nguyễn Thị Cần, mẹ em Phan Minh Tư khóc nức nở bên những vật dụng của con 

Hai chiếc bàn thờ được đặt cạnh nhau trên bãi biển dành cho hai em Phan Minh Tư (SN 1997) và Phạm Minh Luân (1997), cả hai đều là học sinh khối 11 Trường THPT Tư Nghĩa II (Quảng Ngãi).

Chiều 22/4, các em cùng nhóm bạn học xuống biển Mỹ Khê tắm, chuyến du xuân đầu năm của các em bỗng trở thành chuyến đi cuối cùng, Tư và Luân mới hơn 17 tuổi.

Một nhóm người tụ tập ở phía Bắc bãi biển Mỹ Khê, khuôn mặt ai nấy đều phờ phạc, thất thần, đó là người thân của Tư và Luân đến đây từ chiều 22/2 để tìm kiếm thi thể. Không có phương tiện tìm kiếm chuyên dụng, tất cả như đang vô vọng chờ trông một con sóng nào đó sẽ đẩy thi thể các em vào bờ.

Quảng Ngãi, học sinh, đuối nước, sóng biển cuốn trôi, mất tích, tắm biển, thương tâm
Hai chiếc bàn thờ được đặt cạnh nhau trên bãi biển dành cho hai em Phan Minh Tư (SN 1997) và Phạm Minh Luân (1997)

Uể oải nhìn về phía biển, những đôi mắt hoen đỏ, tuyệt vọng, thi thoảng một người lại đưa tay lên quệt nước mắt, khóc nức nở. Một vài người dường như không còn đủ kiên nhẫn, bước đi sát mép sóng, hi vọng một phép màu. Đốt nhén nhang cho con trai, chị Nguyễn Thị Cần (xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) òa khóc.

Trong nước mắt, chị Cần kể lại, trưa ngày mùng 4 tết, con trai chị là Phan Minh Tư xin phép chị đi chơi với bạn đến chiều, rồi sẽ về nhà cùng gia đình. Nhưng đến 2h chiều cùng ngày, một cuộc điện thoại từ bạn cùng lớp của Tư khiến chị Cần tay chân bủn rủn. Chị vội vàng nhờ người thân chở xuống bãi biển nhưng không còn thấy con trai đâu nữa.

Tìm kiếm trong vô vọng
 
Trên bàn thờ là những vật dụng mà Tư để lại, 2 cái áo, một chiếc điện thoại, một đôi dép. Chạm vào những kỉ vật của đứa con trai yêu quý khiến chị Cần càng thêm đau đớn.

“Con ở đâu, lên đây để mẹ mặc áo cho con”, tiếng gào thét vọng về phía biển, nhưng đáp lại chỉ là tiếng gió biển, tiếng sóng vô vọng.

Quảng Ngãi, học sinh, đuối nước, sóng biển cuốn trôi, mất tích, tắm biển, thương tâm
Cuộc tìm kiếm vô vọng 

Cũng như gia đình em Tư, hai ngày qua, anh Bùi Văn Chung (anh rể em Phan Minh Luân) cùng gia đình luôn có mặt túc trực để chờ xác em vợ. Người thân xấu số gặp nạn, anh Chung phải xin nghỉ phép một tuần để lo cho gia đình vợ.

''Cha Luân là ông Phạm Cao Tới (SN 1960) bị tai nạn lao động dẫn đến chấn thương sọ não hồi năm ngoái. Vừa tạm bình phục, ông Tới đã phải đón tin dữ đầu năm. Hôm qua ba mẹ vợ tôi khóc cả ngày, ba nói nếu không tìm thấy thằng Luân thì ông không về, thuyết phục mãi chúng tôi mới đưa được ba mẹ về nhà để bớt suy sụp, bệnh tình của ông chưa khỏi hẳn”, anh Chung cố nén nước mắt.

Chị Phạm Thị Cúc, cô ruột của Luân kể về cháu: “Thằng Luân ngoan, học khá, hồi giờ ba chưa đánh nó roi nào, nó có tắm biển bao giờ đâu, không hiểu sao trời xui đất khiến ra nông nỗi này”.

Đến 3h chiều 24/2,  cuộc tìm kiếm thi thể của hai em học sinh xấu số vẫn trong vô vọng.

Đã cảnh báo nguy đuối nước

Liên quan đến sự việc, ông Trương Thanh Thảo, Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê cho biết, từ Mùng 1 đến Mùng 5 tết, tại bãi biển Mỹ Khê xảy ra 12 vụ đuối nước. Ban Quản lý Khu du lịch biển Mỹ Khê đã cứu sống 17 người, vớt được thi thể của 1 trong 3 người bị chết đuối.

Quảng Ngãi, học sinh, đuối nước, sóng biển cuốn trôi, mất tích, tắm biển, thương tâm
Người dân đi dọc bờ biển đẻ tìm kiếm thi thể 2 học sinh xấu số 

Riêng trường hợp của Tư và Luân, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng khoảng 15 người cùng xuồng, tàu thuyền tìm kiếm các nạn nhân mất tích nhưng vẫn không thành.

''Từ 10h sáng đến 17h chiều hôm qua (24/2), lực lượng trên đã cố gắng tìm kiếm quanh khu vực xảy ra đuối nước nhưng không có hiệu quả do thời tiết phức tạp. Việc tìm kiếm rất khó khăn, chủ yếu để trấn an gia đình các nạn nhân, theo kinh nghiệm dân gian thì chiều nay hoặc ngày mai thi thể sẽ tự trôi vào bờ”.

Về nguyên nhân sự việc, ông Thảo lý giải: Do gió biển bất ngờ đổi hướng từ gió bấc sang gió Đông Nam đã tạo ra vòng xoáy nguy hiểm khoảng 1.000-2.000 m2 mà dân gian gọi là “ao lò”. Ai rơi vào vùng “ao lò” sẽ dễ dàng bị sóng cuốn trôi.

Cũng theo ông Thảo, chính quyền xã và Ban Quản lý Khu du lịch biển Mỹ Khê đã tuyên truyền, khuyến cáo du khách không nên tắm biển. Tuy nhiên một số du khách vẫn không chú ý nên xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Quảng Ngãi, học sinh, đuối nước, sóng biển cuốn trôi, mất tích, tắm biển, thương tâm
Người thân mệt mỏi chờ đợi và tìm kiếm thi thể 2 em học sinh xấu số

“Khu vực mà hai học sinh chết đuối nằm giáp ranh với xã Tịnh Kỳ, nằm ngoài phạm vi quan sát của Ban Quản lý Khu du lịch biển Mỹ Khê. Cùng lúc xảy ra 2 vụ đuối nước, chúng tôi chỉ ứng cứu được 1 vụ vì lực lượng cứu hộ thường trực chỉ có 6 người, trong khi đó bờ biển dài đến 3km mà người tắm thì lên đến hàng vạn người nên không tránh khỏi”, ông Thảo cho hay.

Bửu Lân - Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn