3 ngày tới, tuyết có thể rơi ở miền Bắc

Thời sựThứ Ba, 19/01/2016 05:02:00 +07:00

Khối không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống Bắc Bộ từ 23/1 sẽ gây rét đậm, rét hại kèm mưa và có thể có mưa tuyết, băng giá ở một số khu vực.

(VTC News) - Khối không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống Bắc Bộ từ 23/1 sẽ gây rét đậm, rét hại kèm mưa và có thể có mưa tuyết, băng giá ở một số khu vực.

Trả lời tại cuộc họp báo sáng 19/1, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương - Hoàng Đức Cường cho biết, nhiều khả năng tuyết có thể sẽ rơi từ 23-25/1 tại Bắc Bộ.
Tuyết có thể sẽ rơi ở miền Bắc và một số khu vực miền Trung (Ảnh minh hoạ)
Tuyết có thể sẽ rơi ở miền Bắc và một số khu vực miền Trung (Ảnh minh hoạ) 
Nguyên nhân được cho là sự xuất hiện của những cơn mưa do khối không khí lạnh đổ bộ, kết hợp với nhiệt độ thấp sẽ khiến xuất hiện tuyết rơi và băng giá ở Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn... không khí lạnh còn có thể đi sâu xuống miền Trung khiến khu vực Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng có thể có mưa tuyết.

Được biết, trong những ngày này nhiệt độ tại các tỉnh Bắc và Trung Bộ sẽ giảm sâu, người dân cần chú ý đến sức khoẻ đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Các khu vực núi cao cần gia cố lại chuồng trại để tránh dẫn đến tình trạng gia súc chết hàng loạt.

Khu vực Thủ đô Hà Nội, từ ngày 24/1, nhiệt độ bắt đầu xuống mức dưới 10 độ C và kéo dài đến ngày 28/1. Nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ ở mức 11-14 độ C, có lúc chỉ 8 độ C.

Ngoài ra, trong dự báo sớm tình hình thời tiết Tết Âm lịch cũng có sự xuất hiện của các đợt lạnh. Theo đó, trước ngày 28 tháng Chạp (tức 6/2/2016) sẽ có một đợt không khó lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, giao động từ 18-23 độ C. Những ngày Tết ở miền Bắc có thể có mưa xuân.

Ở Nam Bộ, trời nắng đẹp, ít mưa, thuận lợi cho người dân đi chơi Tết, nhiệt độ khoảng 31-32 độ C.
B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn