3 loại rau thơm quen thuộc trị hôi miệng

Đời sốngChủ Nhật, 15/03/2015 02:58:00 +07:00

Dưới đây là 3 loại rau thơm quen thuộc có công năng chữa bệnh hôi miệng vô cùng hiệu quả, bạn hãy lưu ý ngay nhé!

(VTC News) - Dưới đây là 3 loại rau thơm quen thuộc có công năng chữa bệnh hôi miệng vô cùng hiệu quả, bạn hãy lưu ý ngay nhé!

 Húng chanh có tác dụng trị hôi miệng hiệu quả.

Húng chanh

Húng chanh (rau tần khô, rau thơm) có thể đem sắc lấy nước đặc để ngậm và súc miệng trong ngày. Ngậm nước húng chanh trong miệng một lúc mới nhổ đi, ngày súc miệng vài lần và làm liên tục trong vài ngày thì hơi thở sẽ bớt mùi hôi.

Cây hương nhu

Hương nhu còn gọi là cây é (é tía và é trắng nhưng é tía tốt hơn). Lấy 40 gr hương nhu sắc với 200 ml nước và cô đặc lại lấy nước để ngậm và súc miệng.

Súc miệng nước này thường xuyên vào buổi sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Khi súc miệng nên ngậm trong miệng 1-2 phút rồi mới nhổ ra. Súc miệng liên tục như vậy trong nhiều ngày để cho hơi thở thơm tho hơn.

Lá ngò gai

Rau ngò gai còn gọi là mùi tàu, mùi tây, rau ngò tàu…, tên chữ Hán là Dã nguyên tuy…

Theo y học cổ truyền, ngò gai vị the, tính ấm, có mùi thơm hắc, công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, mạnh tỳ vị, thanh uế, giải khí trướng, kích thích tiêu hóa v.v…

Lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu.

Bạn hãy tận dụng những loại rau thơm quen thuộc trên để có sức khoẻ răng miệng an toàn và nụ cười luôn tươi sáng.


Thu Nguyễn (tổng hợp)
                                                                                                                   
Bình luận
vtcnews.vn