3 khoảnh khắc làm "đứt lìa" HLV Thành Vinh với bầu Kiên

Thể thaoThứ Ba, 08/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Ở trận thua sốc trước K.Kiên Giang có 3 khoảnh khắc cho thấy một phần nguyên do khiến HLV Thành Vinh không còn muốn ở lại với đội bóng của bầu Kiên

(VTC News) - Ở trận thua sốc trước K.Kiên Giang có 3 khoảnh khắc cho thấy một phần nguyên do khiến HLV Nguyễn Thành Vinh không còn muốn ở lại với đội bóng của bầu Kiên.

1. Tymothy ích kỷ

Phút 90+3, Công Vinh ngã trong vòng cấm của K.Kiên Giang sau một pha đi bóng vào chỗ tối. Tức là Công Vinh đâm thẳng vào cả đống hậu vệ đối phương rồi lăn ra ngã. Rất nhiều người quan sát tình huống này đã thực sự ngạc nhiên khi trọng tài chính Trần Trung Hiếu thổi 11m. Vì đã chắc thắng nên K.Kiên Giang cũng nhẹ nhàng chấp nhận.

Công Vinh đeo băng đội trưởng, đáng ra hoặc đã có sự phân công sẽ là người thực hiện quả đá phạt 11m, nhưng Timothy lao ngay tới ôm bóng và gạt các đồng đội ra để quyết giành lấy phần đá phạt cho mình.

Timothy giành bóng để đá phạt 11m (Ảnh: Quang Minh)

Trước đó trong nhiều tình huống có bóng, Timothy gần như phớt lờ cái gọi là phối hợp. Bóng cứ tới chân là nhắm mắt, nhắm mũi tung giầy, mặc tất cả. Thế nên có nhiều pha bóng chẳng đi vào khung thành mà cứ đi tìm chim ở tận đẩu tận đâu.

Hình ảnh về sự ích kỷ của tiền đạo người Nigeria khi tự cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm cũng chính là hình ảnh về một đội bóng của bầu Kiên thiếu kỷ luật.

Đây không phải là lần đầu tiên, các ngôi sao ở CLB BĐ Hà Nội chiến tranh lạnh ra mặt. Và ông Vinh có lẽ đã bất lực.

2. Cuộc nói chuyện kiệm lời sau trận

HLV Nguyễn Thành Vinh sau trận đấu đã không vào phòng họp báo. Ông đứng với bầu Kiên nhìn các cầu thủ thu dọn đồ khá lâu ở khu vực cabin. Quan sát hai người, thấy ông Vinh thi thoảng nhìn sang phía bầu Kiên nhún vai, cười nhẹ như thể không còn gì để nói. Trong khi đó bầu Kiên cũng lấy sự lặng im để đáp lại.

 Bầu Kiên và HLV Thành Vinh trong cậu chuyện kiệm lời (Ảnh: Quang Minh)

Một ngày sau, ông Vinh và bầu Kiên gặp lại nhau trong một câu chuyện có từ “chia tay”. Ông Vinh là người chủ động với lá đơn xin từ chức còn bầu Kiên vẫn níu kéo.

Nhưng bầu Kiên có níu kéo thì cuối cùng vẫn phải để ông Vinh “rũ áo” ra đi. Người ta cũng hiểu, vì nể nhau mà không muốn nói lời thẳng ruột với nhau thôi. Thực tế, sự chia tay này là cách giải thoát cho cả hai. Ông Vinh “nghệ” thì đã quá mệt mỏi và trở nên cũ rích. CLB BĐ Hà Nội thì cần những điều mới mẻ để bứt lên.

3. Lá cờ bị xé rách

Một ngày sau trận đấu của CLB BĐ Hà Nội với K.Kiên Giang, trở lại sân Hàng Đẫy để xem trận Trẻ Hà Nội gặp XSKT Lâm Đồng ở giải hạng Nhất, thấy lá cờ truyền thống của CLB BĐ Hà Nội rách tả tơi, rủ từ tầng 2 xuống tầng 1 khán đài A với một vệt rách gần đứt lìa.

Lá cờ truyền thống của CLB BĐ Hà Nội bị chính CĐV của họ xé rách. (Ảnh: Quang Minh)


Hỏi ra mới biết, nó đã bị chính CĐV CLB BĐ Hà Nội xé toang và vứt lại sau trận thua hôm trước.

Đến đây, dù chẳng muốn duy tâm cũng vẫn phải gờn gợn. Nhất là khi hay tin, ông Vinh “nghệ” đã chia tay bầu Kiên.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn