3 học sinh chết đuối, ngày chủ nhật tang thương chấn động thôn nghèo

Thời sựThứ Hai, 16/11/2015 08:43:00 +07:00

3 em học sinh lớp 4 chết đúôi khiến cả thôn nghèo chấn động. vụ tai nạn thương tâm 3 em học sinh lớp 4 khiến gia đình và hàng xóm đều bàng hoàng.

Ngay khi nghe tiếng 3 học sinh kêu cứu thảm thiết, người dân chạy đến hồ nước nhưng vẫn không kịp.

Chiều tối 15/11, chúng tôi về thôn Quý Thạnh (xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), nơi có 3 em học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Nguyễn Thành chết đuối thương tâm vào chiều cùng ngày.

Lúc này, rất đông người dân, hàng xóm đến giúp 3 gia đình dựng vội rạp trước sân và đi mua quan tài, còn người thân thì vật vã đau đớn, tiếng khóc than ai oán, những ánh mắt thẫn thờ...
Ông Cảnh (cha của em Lâm, thứ hai từ phải qua) đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của con trai.
Ông Cảnh (cha của em Lâm, thứ hai từ phải qua) đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của con trai. 

Ngay sau khi xảy ra tai nạn đuối nước tại hố nước sâu ở phía sau Trường Tiểu học Nguyễn Thành, người dân khu vực nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của 3 em học sinh, họ đã chạy ngay đến nhưng vẫn không kịp. Khoảng 14h30 cùng ngày, thi thể của 3 em: Đăng Hoàng Lâm, Trần Đức Kha và Đăng Hoàng Mận (đều SN 2006) đã được vớt lên.

Cái chết của các em đã tạo nên ngày Chủ nhật tang thương cho cả thôn Quý Thạnh. Bởi, không ai nghĩ 3 học sinh ngây thơ, chăm ngoan lại ra đi một cách bất ngờ, thương tâm đến thế.

Vừa ôm thi thể con trai, ông Đặng Cảnh (SN 1969, cha của em Lâm) khóc ngất liên tục. Ông nói trong nước mắt: “Sáng ni (Chủ nhật) cháu được nghỉ học, chiều khoảng 13h cháu nói đi đá bóng ở phía sau trường cùng với bạn bè. Cho đến gần chiều tối thì nghe tin sét đánh, cháu bị trượt chân chết đuối ở hố nước phía sau của trường học”.

Nói đến đây, người cha này lại đau đớn một hồi lâu. “Hai vợ chồng tôi lúc đó vô cùng hoảng loạn. Mọi ngày con tôi học xong lại về nhà, rất ngoan hiền, lễ phép, nhưng ai ngờ sự ra đi của con tôi quá đột ngột. Ông trời sao nỡ để kẻ đầu bạc khóc tiễn đầu xanh như vậy…” - ông Cảnh vật vã.
Người dân đến giúp gia đình lo hậu sự.
Người dân đến giúp gia đình lo hậu sự. 

Còn ông Nguyễn Đức Thành (42 tuổi, cha của em Kha) liên tục ngất xỉu. Mỗi khi tỉnh dậy, ông lại gào khóc gọi tên con, làm cho ai chứng kiến cũng xót xa, không cầm được nước mắt.

Rời nhà hai em Kha và Lâm, chúng tôi tìm đến nhà em Mận. Ngay từ cổng đã nghe tiếng kêu la thảm thiết của người thân em Mận. Ông Đăng Văn Minh (47 tuổi, cha của em Mận) đau buồn: “Không biết chiều ni bạn bè rủ nhau đi tập đá bóng kiểu gì mà các cháu trượt chân xuống hục sâu dẫn đến chết đuối thương tâm như thế”.

"Sau khi nhận hung tin, tôi liền đến hiện trường và sau đó tổ chức các giáo viên trong trường đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình. Các em gặp nạn đều học rất khá...” - ông Huỳnh Kim Thống - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thành - nói.

Ông Nguyễn Văn Dũng (trú thôn Quý Bình, xã Bình Quý; người trực tiếp lặn vớt 3 thi thể) cho biết: “Khi nghe người dân ở gần đó la cứu, tôi chạy đến thấy vậy nên nhảy xuống tìm vớt, nhưng do nước sâu khoảng 4 mét nên tìm rất khó, khi vớt lên thì đã quá muộn. Tôi rất đau lòng vì không cứu được các cháu”.

Theo ông Dũng, hố nước sâu này có từ thời bao cấp, khi lấy đất không san bằng, lấp nên sau trận mưa lớn sẽ tạo thành hố nước, lại ở gần trường học nên rất nguy hiểm cho các cháu nhỏ.

Video: Bơi qua rạch lấy diều, chết đuối


Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn