3 'hiệp sỹ' cứu người khỏi ô tô tai nạn chỉ 10 giây trước khi xe phát nổ

Thế giớiThứ Bảy, 24/12/2016 11:03:00 +07:00

Ngày 10/12 vừa qua, 3 chàng trai dũng cảm cứu nạn nhân ra khỏi chiếc ô tô bị tai nạn chỉ 10 giây trước khi xe phát nổ tại thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khiến nhiều người bày tỏ sự cảm kích, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Sau khi nhận tin vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ thành phố Trương Gia Khẩu đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ, tuy nhiên lúc đó chiếc xe đã cháy trơ khung.

Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết, khi vụ tai nạn mới xảy ra và ngọn lửa bùng lên, có 3 chàng trai đã dũng cảm lao vào giải cứu nạn nhân. Chiếc xe con đâm vào khu vực bình xăng của xe tải nên lửa bốc lên rất nhanh và những người bên trong không thể thoát ra được.

Untitled2

Chiếc xe cháy trơ khung sau tai nạn

Các chàng trai dũng cảm cứu người là Tần Hải Quân, Kí Siêu, Hình Kiến Minh. Tần Hải Quân nói: "Khi chúng tôi dừng xe, đám cháy đã bùng lên và có rất nhiều khói trắng. Đầu tiên chúng tôi mở cửa cứu tài xế và hỏi xem còn ai trên xe không nhưng anh ta không thể trả lời".

20161215112127389

3 chàng 'hiệp sỹ' dũng cảm cứu nạn nhân khỏi vụ tai nạn

Sau đó, trên xe có tiếng kêu cứu, 3 chàng trai tiếp tục trở lại chiếc xe gặp nạn để tìm kiếm. Do khói quá nhiều, phải mất một khoảng thời gian họ mới phát hiện ra người phụ nữ đang bị mắc kẹt ở ghế sau do đeo dây an toàn.

Mặc dù chiếc xe vẫn đang cháy và có thể phát nổ bất cứ lúc nào nhưng 3 thanh niên này vẫn cố gắng đưa được nạn nhân còn lại ra khỏi xe bằng cách đập vỡ cửa kính và tháo dây an toàn.

2222

Chiếc xe hơi đâm vào bình xăng của xe tải khiến vụ tai nạn trở nên khủng khiếp hơn

Theo truyền thông địa phương, nạn nhân thứ 2 của vụ việc được đưa ra khỏi xe chỉ 10 giây trước khi hiện trường bốc cháy to hơn và chiếc ô tô phát nổ.

Hành động dũng cảm của 3 chàng trai '9x' này đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ, khen ngợi từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Mọi người đều cho rằng hành động này cần được khuyến khích, nhân rộng trong xã hội hiện nay.

Video: 3 'hiệp sỹ' cứu người khỏi ô tô tai nạn chỉ 10 giây trước khi xe phát nổ

Huyền Trân (Nguồn: news.youth)
Bình luận
vtcnews.vn