3 giáo viên trói chân tay trẻ mầm non: Xuất hiện tình tiết mới

Giáo dụcThứ Tư, 07/10/2015 08:56:00 +07:00

3 bảo mẫu bạo hành trẻ ở mầm non Sơn Ca đã bị phát giác. công an đang điều tra vụ 3 bảo mẫu bạo hành trẻ ở mầm non Sơn Ca.

(VTC News) - Nhiều phụ huynh đã đến công an tố cáo nhiều sai phạm xung quanh vụ 3 cô giáo mầm non Sơn Ca trói chân tay, nhét giẻ vào bé trai 15 tháng tuổi.

Chiều 6/10, sau khi vụ việc 3 cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào mồm bé Cù Hoàng Phi Long 15 tháng tuổi xảy ra, gia đình chị Hằng vẫn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ.

Anh Cù Hoàng T. bố cháu Long cho biết: “Cháu Long là con trai đầu lòng của vợ chồng tôi, trước khi đi học cháu được một người bà con trông giữ. Cháu vốn ngoan ngoãn, hay ăn và vui vẻ.
Thế nhưng sau khi vụ việc xảy ra, cháu Long bỗng dưng ốm sốt và hoảng loạn khi thấy người lạ. Cháu vẫn chưa ổn định lại bình thường như trước. "
 Bé trai 15 tháng tuổi bị bảo mẫu trói chân, nhét giẻ vào miệng và bị đánh đập dã man
"Chứng kiến con trai bị hành hạ như vậy vợ chồng tôi quặn thắt ruột, cha mẹ nào mà không đau chứ. Tôi cứ nghĩ yên tâm về cơ sở này vì có lắp đặt camera và có một đồng nghiệp của vợ tôi cũng gửi cháu ở đây nên mới đóng tiền và gửi cháu vào đây chứ ai biết đến nông nỗi này. Tại sao họ không nghĩ họ cũng có con mà lại nỡ trói tay, trói chân, nhét khăn vào miệng và đánh đập con tôi như vậy chứ” - anh T. nói.
Anh Cù Hoàng T. cho biết thêm: “Sáng ngày 6/10 có rất nhiều phụ huynh có con, cháu gửi ở nhóm trẻ mầm non Sơn Ca cũng tìm đến cơ quan Công an để phán ánh việc con họ cũng có những dấu hiệu bất thường trên người và cả trong tâm lý”.
Hiện tại, chị Đinh Hằng (mẹ cháu Long) đang phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc và trấn an tinh thần cho cháu. Long vẫn đang sốt.

 Các bảo mẫu bạo hành trẻ em
Được biết, chiều cùng ngày, sau khi nhận báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc 3 giáo viên trói chân tay, nhét giẻ vào mồm bé mầm non, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp khẩn để đánh giá và có biện pháp xử lý.
Ngày 6/10, ông Đoàn Đức Liêm -  Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo đình chỉ hoạt động của cơ sở trông giữ trẻ trái phép này.

Ông Liêm khẳng định, cơ sở này sẽ không bao giờ được cấp giấy phép hoạt động theo mô hình giáo dục. Đồng thời, sẽ yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc xử lý những đối tượng có hành vi bạo hành trẻ em theo đúng pháp luật.
Ông Liêm cũng thẳng thắn phê bình Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới đã buông lỏng quản lý, để cho cơ sở hoạt động hơn một năm mà không hề hay biết. Đồng thời, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình vụ việc.
 Cơ sở mầm non Sơn Ca bị đóng cửa ngừng hoạt động

Đối với trách nhiệm của cơ sở mầm non Sơn Ca, bà Trần Thị Thúy Hằng chủ cơ sở phân trần với phóng viên VTC News: “Đây thực sự là một vấn đề nằm ngoài ý muốn của tôi, nếu thực sự tôi có tâm địa tàn nhẫn như thế thì tôi sẽ không mở ra cơ sở này rồi. Nhưng sự việc xảy ra rồi. Tôi xin lỗi, xin nhận hoàn toàn trách nhiệm và và chịu mọi hình thức xử lý của pháp luật.
Bởi tôi cũng là một giáo viên mầm non nên tôi ý thức được việc làm của mình và tôi không bao giờ chấp nhận những gì mà các cô giáo của tôi đã làm với cháu Long. Các cô này giải thích làm như vậy là để cháu nín khóc và đỡ phá phách nhưng tôi không chấp nhận những hành động này và chính tôi đã gọi điện cho cơ quan công an xử lý việc này”. 
Được biết bà Trần Thị Thúy Hằng ngoài là chủ cơ sở mầm non Sơn Ca còn là giám đốc Cty TNHHTM & XD Hoàng Hằng. 
VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc 3 giáo viên trói chân tay, nhét giẻ vào mồm bé mầm non tại cơ sở Sơn Ca (TP Đồng Hới, Quảng Bình)

Văn Ba - Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn