3 đối tượng kẹp cổ, đấm tới tấp vào mặt cảnh sát: Công an thông tin chính thức

Pháp luậtThứ Năm, 29/06/2017 13:58:00 +07:00

Sau khi 3 đối tượng đánh công an, cảnh sát 113 và Công an TP Hà Giang đã có mặt, tiến hành lập biên bản nhưng các đối tượng vẫn tỏ thái độ hung hăng, không chấp hành.

Liên quan đến vụ việc 3 thanh niên kẹp cổ, đấm tới tấp vào mặt cảnh sát ở Hà Giang, ngày 29/6, Công an thành phố Hà Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Lượng, Phạm Ngọc Tư La, Nguyễn Văn Huỳnh về hành vi chống người thi hành công vụ và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Thế Huynh.

Video: 3 thanh niên kẹp cổ, đấm tới tấp vào mặt cảnh sát

Theo đó, vào khoảng 15h, ngày 27/6, tổ tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị gồm Thượng úy Nguyễn Thành Long và Thượng úy Dìu Dỉ Khánh, cán bộ Công an phường Minh Khai đang làm nhiệm vụ tại khu vực tổ 5 phường Minh Khai.

Lúc này, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng là Phạm Ngọc Tư La (SN 1998, trú tại tổ 12, phường Minh Khai, Hà Giang) và Nguyễn Văn Huỳnh (SN 1991, trú tại tổ 3, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên) không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy mang BKS 23H1 - 5537 đi qua đi lại nhiều lần và có hành vi khiêu khích lực lượng chức năng.

Sau đó, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng 2 đối tượng này không chấp hành và tăng gas bỏ chạy. Tổ công tác đuổi theo đến khu vực tổ 12 phường Minh Khai (trước của nhà đối tượng La) thì đối tượng dừng xe lại và tiếp tục tỏ thái độ hung hăng thách thức.

image_gallery

 Hiện trường vụ việc.

Lúc đó, Phạm Văn Lượng - anh ruột của La (SN 1988) cùng một số người thân trong gia đình đi ra. Thấy Thượng úy Nguyễn Thành Long đang có ý kiến về hành vi vi phạm Luật giao thông, Phạm Văn Lượng đã lao vào tát cảnh sát.

Tiếp đó, các đối tượng Phạm Ngọc Tư La, Nguyễn Văn Huỳnh, và Nguyễn Thế Huynh cũng lao vào dùng tay chân đánh liên tiếp vào người Thượng úy Long.

Ngay  khi vụ việc xảy ra, Cảnh sát 113 và Công an Thành phố Hà Giang đã có mặt, tiến hành lập biên bản. Tuy nhiên, lúc này các đối tượng trên vẫn tỏ thái độ hung hăng, không chấp hành.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Văn Lượng về hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời tiến hành tạm giữ phương tiện vi phạm, đồng thời yêu cầu các đối tượng La, Huỳnh và Huynh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố để làm việc, nhưng đối tượng La vẫn tỏ thái độ chống đối và bỏ trốn.

Tại Cơ quan Điều tra, các đối tượng Lượng, Huynh và Huỳnh đã khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đến 22h ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Ngọc Tư La và Nguyễn Văn Huỳnh về hành vi chống người thi hành công vụ.

Riêng Nguyễn Thế Huynh, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn