3 điều không thể bỏ qua khi mua và bảo quản sữa cho trẻ

Sức khỏeThứ Tư, 11/11/2015 08:01:00 +07:00

sau đây là 3 điều rất quan trọng khi các mẹ cần lưu ý khi mua sữa và bảo quản sữa

Không phải mẹ nào cũng biết cách chọn mua loại sữa chua tốt cho trẻ và làm thế nào để bảo quản loại sữa này một cách an toàn nhất, sau đây là 3 điều rất quan trọng khi các mẹ cần lưu ý khi mua sữa và bảo quản sữa.

Ngày nay, nhiều loại sữa như sữa chua Fristi, Vinamilk hay Dutch Lady trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, sữa là một sản phẩm rất dễ bị nấm mốc,  nếu như bảo quản không đúng cách.

Mua sữa ở những địa điểm kinh doanh uy tín, sạch sẽ và luôn luôn bảo quản sữa như những chỉ dẫn trên bao bì sẽ mang lại hiệu quả dinh dưỡng và hương vị tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Uống sữa mỗi ngày sẽ giúp kích thích việc ăn ngon, tốt cho dạ dày, đồng thời phát triển xương và cơ bắp cho trẻ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách chọn mua loại sữa chua tốt cho trẻ và làm thế nào để bảo quản loại sữa này một cách an toàn nhất. Sau đây là 3 điều rất quan trọng khi các mẹ cần lưu ý khi mua sữa và bảo quản sữa.

1.Hãy lựa chọn những cửa hàng kinh doanh sạch sẽ, thoáng mát, có mái che


Đây là điều rất quan trọng vì nếu sữa bị trưng bày dưới ánh nắng trực tiếp, hương vị cũng như chất lượng của sữa có thể bị ảnh hưởng bởi nắng và khí hậu khô ẩm.

Ngoài ra, cần lưu ý là các sản phẩm phải được sắp xếp ngay ngắn tránh tình trạng méo mó, bị lõm, thủng lỗ, dễ bị nhiễm khuẩn. Việc bảo quản sữa tại những nơi ẩm thấp, nhiều côn trùng cũng gây ra nguy cơ hư hỏng sản phẩm.
 
Những vết cắn côn trùng có thể không đủ lớn để sữa chảy ra khỏi bao bì do áp lực của chất lỏng nhưng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, gây phồng, chua, kết tủa và biến chất sản phẩm. Vì vậy, không nên sử dụng sản phẩm khi thấy các dấu hiệu hư hỏng này để đảm bảo sức khoẻ.

2. Hạn sử dụng là điều không thể bỏ qua

Hãy đọc kĩ các thông tin về Ngày sản xuất (NSX) và Hạn sử dụng (HSD) được in trên nhãn sữa. Hãy chọn sữa vừa được sản xuất hoặc có hạn sử dụng càng xa càng tốt. Vì nếu dung sữa đã quá hạn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng  của trẻ.

Ngoài ra, nếu sản phẩm sữa vẫn còn hạn sử dụng nhưng có những dấu hiệu hư hỏng, phồng, xì…, cần liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của nhà sản xuất để được hỗ  trợ kịp thời.
Đọc thật kĩ thông tin về NSX và HSD để đảm bảo mua được sản phẩm sữa tươi nhất có thể
Đọc thật kĩ thông tin về NSX và HSD để đảm bảo mua được sản phẩm sữa tươi nhất có thể 
3. Bảo quản sữa trong môi trường thích hợp

Vì sữa là một sản phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn nên luôn cần được bảo quản cẩn thận. Sau khi tìm mua được sản phẩm chất lượng, thì các mẹ cũng phải tiếp tục bảo quản sữa trong môi trường thích hợp như trong ngăn mát của tủ lạnh hoặc ở nơi ít ánh sáng nhất có thể.  Sữa được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ được hương vị và chất dinh dưỡng tốt nhất.

Đối với các sản phẩm sữa tiệt trùng, hạn sử dụng có thể lên đến 6 tháng, không cần giữ lạnh trước khi mở hộp, tuy nhiên sau khi mở hộp, nên bảo quản lạnh và sử dụng hết trong vòng 24 giờ. 

Riêng đối với sữa thanh trùng, thời gian sử dụng ngắn hơn chỉ trong khoảng 10 ngày, cần được lưu ý giữ lạnh ở nhiệt độ lí tưởng là từ 4 – 6 độ C. Nhiệt độ bảo quản càng thấp, thời gian sử dụng càng dài.



Nguồn: giaoduc.net

Bình luận
vtcnews.vn