3 Cty thu hồi xong sản phẩm có chất gây ung thư DEHP

Kinh tếThứ Sáu, 17/06/2011 06:10:00 +07:00

(VTC News) – Cho tới nay, có 3 công ty báo cáo về Sở Y tế TP.HCM đã thu hồi xong các sản phẩm được xác định nhiễm DEHP – chất có thể gây ung thư.

(VTC News) – Cho tới nay, có 3 công ty báo cáo về Sở Y tế TP.HCM đã thu hồi xong các sản phẩm được xác định nhiễm DEHP – chất có thể gây ung thư cho người dùng.

Chiều 17/6, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TP.HCM cho biết, cho đến nay chỉ mới có 3 công ty thông báo về Sở Y tế TP rằng đã thu hồi xong các sản phẩm được xác định là nhiễm DEHP – chất tạo đục trong công nghiệp, có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Cụ thể, Công ty Gia Thịnh Phát đã thu hồi xong 1.372 chai si rô và nước ép hoa quả của 22 mùi vị tại 40 cửa hàng trải rộng khắp TP. Cùng lúc, các Công ty Nhất Phú Qúy và Hà Thành cũng đã thông báo thu hồi xong các sản phẩm có DEHP.

Bộ Y tế đánh giá: TP.HCM là 1 trong những địa phương trong cả nước tổ chức thu hồi nhanh chóng các sản phẩm chứa DEHP. Không những thu hồi mà công tác giám sát sau thu hồi cũng được TP.HCM đảm bảo khá tốt.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chi cục phó Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM thông tin: Trước thông tin các loại mì gói Shin nhập khẩu từ Hàn Quốc và Trung Quốc, được Malaysia và Singapore cho rằng là có DEHP, hiện ngành Y tế Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đã và đang tích cực liên hệ với 2 nước nói trên để xác nhận lại thông tin này.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác nhận đây là các sản phẩm do Công ty Nhật Minh Thành nhập khẩu, phân phối ở thị trường TP.HCM. Các kết quả xét nghiệm DEHP của những sản phẩm này sẽ có trong thời gian sớm nhất.

Hiện các siêu thị lớn tại TP.HCM như Co.opmart, Big C đã bắt đầu dỡ khỏi kệ các loại sản phẩm mì Shin (có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc), để yêu cầu và chờ từ nhà nhập khẩu, phân phối trình các giấy chứng nhận kiểm nghiệm DEHP từ ngành Y tế.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn